Đi ++

10 bãi biển đẹp, hút khách mùa hè

25/05/2017, 13:30

Với đường bờ biển dài hơn 3.260 km, Việt Nam nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, trong xanh và đầy thơ mộng.

bien

Việt Nam nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, trong xanh và đầy thơ mộng.

Vịnh Hạ Long

ha long

Vịnh Hạ Long.

Là một kiệt tác của tạo hóa, vịnh Hạ Long sở hữu những bãi biển siêu đẹp với bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những làn gió hiu hiu của biển cả mang đến những không gian tuyệt vời cho du khách tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.

Một số bãi biển đẹp ở Hạ Long như: Bãi tắm Tuần Châu là bãi tắm nhân tạo tại khu du lịch đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch khoảng 8 cây số; Bãi tắm Quan Lạn là bãi đẹp vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ và môi trường sinh thái; Bãi tắm Ba Trái Đào gồm ba bãi cát hình cung ôm lấy chân đảo; Bãi tắm Bãi Cháy là bãi nhân tạo rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long.

Biển Trà Cổ - Móng Cái

tra co

Biển Trà Cổ - Móng Cái.

Trà Cổ nằm ở phía đông của thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), có vẻ đẹp của bờ cát mịn màng hòa trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc. Sự hòa lẫn của các vùng biển ấy tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hòa, trữ tình và nên thơ.

Trà Cổ với không khí mát mẻ trong lành và dễ chịu sẽ khiến bạn có cảm giác như đang hoà mình vào thiên nhiên. Không còn bộn bề, không còn ồn ào, náo nhiệt của đô thị. Chắc hẳn biển Trà Cổ sẽ đem đến cho bạn và gia đình những giây phút ngọt ngào và hạnh phúc nhất.

Biển Lăng Cô - Huế

lang co
Biển Lăng Cô - Thừa Thên Huế.

Lăng Cô là một trong số những bãi biển đẹp nhất dài miền Trung, nơi đây được ví như một bức tranh thủy mặc với bãi biển bao quanh bởi núi, bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước biển trong xanh, những cánh rừng nhiệt đới trên những dãy núi nhấp nhô trùng điệp đặc biệt là đầm lầy Lập An đầy huyền bí.

Biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất nước ta. Lăng Cô là nơi tập trung nhiều tài nguyên du lịch phong phú: bờ biển, bãi cát mịn, đầm hồ, sông suối, núi đồi, bên đèo Hải Vân, gần rừng nguyên sinh Bạch Mã và các di tích lịch sử hấp dẫn du khách khác.

Biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)

my khe
Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng).

Đà Nẵng là nơi tập hợp rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng, như: Nam Ô, Mỹ Khê, Tiên Sa, Non Nước... Trong đó, Mỹ Khê có chiều dài chừng 900 m, thuộc loại nhộn nhịp nhất và rất quen thuộc với mọi người dân thành phố cũng như du khách quốc tế.

Bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Với đường bờ biển dài, những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh và trong cùng với hệ thống khách sạn cao cấp, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng hai bên bờ biển bãi biển Mỹ Khê là nơi dừng chân lý tưởng khi du lịch, nghỉ dưỡng.

Đến với Mỹ Khê bạn có thể được vui chơi thoả thích với các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn ngắm san hô, đua thuyền, flastmob biển... Bãi tắm có hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu.

Sau khi khám phá Bãi biển Mỹ Khê, bạn có thể dễ dàng ghé thăm các địa điểm được UNESCO xếp hạng bằng xe buýt, như Phố cổ Hội An, Thành phố Huế và Động Phong Nga.

Biển Cửa Đại, Quảng Nam

cua dai
Bãi biển Cửa Đại (Quảng Nam).

Bãi biển Cửa Đại - bãi biển đẹp nhất ở Quảng Nam với những bãi cát dài xa tít, những ngọn sóng xô nhẹ cuốn mọi thứ ra xa trong nắng chiều óng ả, một vẻ đẹp “trẻ trung và sống động”. Khu du lịch Cửa Đại cách thị xã Hội An 5km về phía Đông là nơi con sông Thu Bồn đổ ra biển lớn với bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh, khu vườn sinh thái; xóm chài với những hàng dừa xanh mát.

Cửa Đại là nơi sông Thu Bồn đổ ra biển nên ở đây có rất nhiều cá, một trong những điểm thích thú nhất thu hút du khách du lịch chính là loại hình câu cá, săn những loài cá săn mồi như cá Hanh, Hanh Lươm, Hồng Vực,... Du khách có thể câu ngay gần bờ hoặc cũng có thể thuê một chiếc mủng nhỏ lênh đênh trên biển giữa sóng trời mênh mông. Với những nét riêng của mình, Cửa Đại để lại trong lòng du khách một cảm giác khó quên khi rời nơi đây.

Đảo Bé - Đảo Lý Sơn

dao be
Đảo Bé - Đảo Lý Sơn.

Đảo Lý Sơn được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, nơi đây không chỉ làm say đắm lòng người mà còn thích hợp cho những ai yêu du lịch, thích khám phá, lặn biển ...

Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trung tâm của Lý Sơn. Đảo Bé còn có tên gọi khác là An Bình. Hòn Mù Cu ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở.

Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình, có diện tích nhỏ được bao bọc bởi những vách đá nham thạch nhô cao cùng với những vuông hành, vuông tỏi bậc thang trông rất đẹp mắt. Nơi đây được tạo hóa ưu ái ban tặng với một bãi tắm đẹp tuyệt vời có bãi cát trắng mịn trải dài nằm giữa những cánh cung vách đá cao sưng sững. Đặc biệt nước biển ở đây trong vắt với những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm. Được ngâm mình trong dòng nước trong xanh như ngọc bích và thả hồn thư giãn trong thiên nhiên hoang sơ tuyệt mỹ. Nơi đây rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển.

Bãi biển Nha Trang

nha trang
Bãi biển Nha Trang.

Nha Trang là một thành phố ven biển ở phía Nam được công nhận là địa điểm du lịch biển hàng đầu của Việt Nam với 6km bờ cát trải dài cùng những con sóng xanh biếc cuốn hút.

Biển Nha Trang được đánh giá là một trong số 99 bãi biển đẹp nhất do Tạp chí National Geographic của Mỹ bình chọn vào trung tuần tháng 11/2010.

Bãi biển Nha Trang quyến rũ bởi dải cát trải dài như bất tận, uốn cong tạo nên một vóc dáng thành phố ôm lấy vịnh biển xanh biếc, bên bờ là những rặng dừa và hàng dương lao xao trong gió. Không chỉ đẹp về mặt cảnh sắc tự nhiên, du lịch biển Nha Trang còn hấp dẫn bởi khí hậu ấm áp quanh năm, ngập tràn ánh nắng.

Sáng sớm hay chiều xuống, bãi biển Nha Trang trở nên sống động với nhiều hoạt động của người dân địa phương và khách du lịch. Với những ai ưa cảm giác mạnh thì có thể chơi canô kéo dù bay, lơ lửng trên không và ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển Nha Trang đẹp mắt; hoặc lướt đi trên mặt biển dập dềnh bằng môtô nước; hay thử sức với trò chơi độc đáo Flybroad bay trên nước, mới du nhập vào nước ta chưa lâu.

Vẻ đẹp của bãi biển Nha Trang tựa hồ như một thỏi nam châm đầy sức hút mê hoặc du khách. Mỗi khi ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên của mảnh đất này, bạn sẽ cứ mải mê chiêm ngưỡng mà quên cả thời gian, cứ thế say đắm trước vẻ đẹp thanh tao, quyến rũ của phố biển này. Đó chính là món quà diệu kỳ và đắt giá mà đất mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho Nha Trang.

Mũi Né (Phan Thiết)

mui ne
Mũi Né - Phan Thiết.

Mũi Né được mệnh danh là kinh đô resort và đang là một trong những địa điểm hàng đầu cho những ai yêu thích du lịch biển tại Việt Nam – một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn.

Nằm cách thành phố Phan Thiết 22km về hướng Đông Bắc, Mũi Né đã và đang trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch bởi có sự hài hòa giữa màu vàng của những đồi cát rộng mênh mang và màu xanh biếc của những hàng dừa cao vút uốn mình quanh bờ biển.

Mũi Né hấp dẫn du khách bởi những bờ cát hoang vu, làng chài, suối tiên, bãi biển thơ mộng nằm ẩn mình bên những rạng dừ xanh ngắt…Cùng hoà mình với thiên nhiên để thấy những con sóng đang trở mình theo nhịp thở của biển khơi, du khách mới yêu biển đến nhường nào.

Biển và cát, đó là những gì mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất này. Nằm trong vùng nhiệt đới, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, khí hậu nóng và khô, có thể nói Mũi Né là nơi hấp dẫn khách du lịch cả 4 mùa trong năm.

Với bãi biển đẹp, những vách đá nơi sóng biển không thôi vỗ về, những cồn cát rực rỡ trong nắng – biển Mũi Né luôn là nguồn cảm hứng vô tận của nghệ sỹ nhiếp ảnh thể hiện qua nhiều bức ảnh nổi tiếng đoạt giải thưởng Quốc tế.

Bãi Dài, Phú Quốc

phu quoc
Bãi Dài - Phú Quốc.

Bãi Dài (Bãi Trong) là một khu vực ven biển dài 20 km trên đảo Phú Quốc, nơi bạn có thể tìm thấy các khu nghỉ mát trên bờ biển xinh xắn, nhà hàng bên bãi biển, quán cà phê và quán bar với tầm nhìn hoàng hôn hấp dẫn.

Mặc dù đã được quy hoạch một loạt các cơ sở du lịch, bãi biển vẫn còn nguyên sơ với nhiều cây cọ và bãi cát mềm mại, làm cho nó trở thành nơi lý tưởng để tắm nắng và bơi lội. Năm 2008, Bãi Dài được bình chọn là đứng thứ 1 trong 13 bãi biển đẹp, hoang sơ nhất thế giới.

Mặc dù Bãi Dài có thể dễ dàng đi bộ, chúng tôi khuyên bạn nên thuê một chiếc xe máy hoặc xe đạp để khám phá các làng chài truyền thống và trang trại ngọc trai nằm ở phía Nam của bãi biển.

Đến Phú Quốc, bạn còn có thể tham quan các danh thắng như Dinh Cậu, bãi Sao, bãi Dài, rừng sim, vườn tiêu, cơ sở sản xuất nước mắm. Thưởng thức hải sản tươi ngon, tham quan nhà tù Phú Quốc cũng là điều cần có cho chuyến du lịch của bạn.

Bãi biển Côn Đảo

con dao
Bãi biển Côn Đảo.

Côn Đảo là hòn đảo nằm biệt lập ngoài khơi bờ biển Việt Nam. Tuy nhiên, nơi đây vẫn giữ được cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn, đẹp kỳ diệu với những du khách ưa thích khám phá. Những bãi cát trắng mịn và nước biển xanh ngắt một màu vươn xa tận chân trời là điều đầu tiên bạn sẽ thấy khi đến Côn Đảo, đặc biệt là Bãi Đầm Trầu – bãi biển đẹp nhất ở đây.

Vào năm 2011, tạp chí du lịch Travel And Leisure bình chọn Côn Đảo là 1 trong 20 hòn đảo chất chứa nhiều điều bí ẩn nhất trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.