Du lịch

10 năm "cất cánh" Bà Nà Hills, đưa du lịch Việt vươn tầm thế giới

25/03/2019, 17:46

10 năm hành trình Sun Group đưa Bà Nà Hills "cất cánh" từ chỗ tưởng chừng quên lãng, thành kiểu mẫu cho du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

img
Ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã thay mặt chính quyền thành phố Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà đã có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2009-2019

Sáng nay (25/3), khu du lịch Sun World Ba Na Hills do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng kỷ niệm 10 năm chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên Bà Nà - Suối Mơ (25/3/2009 - 25/3/2019). Sự kiện đánh dấu một thập kỷ Khu du lịch hàng đầu Việt Nam đánh thức vùng Núi Chúa vốn chìm trong quên lãng nhiều thập kỷ, đưa Bà Nà nói riêng, Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những “điểm phải đến trên thế giới”.

Bà Nà Hills là một trong những minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung. Chúng tôi mong muốn trong tương lai gần, cùng với Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến khác hấp dẫn để giữ chân du khách lưu lại thành phố lâu hơn

ÔNG LÊ TRUNG CHINH, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

Năm 2007, khi được UBND thành phố Đà Nẵng quyết định chuyển giao toàn bộ khu du lịch Bà Nà, Tập đoàn Sun Group đã đầu tư xây dựng tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ, đưa vào khai từ ngày 25/3/2009, với hàng loạt kỷ lục: tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và Tuyến cáp treo có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m).

Tiếp đó, nhiều công trình mới được xây dựng, gia tăng trải nghiệm vui chơi tham quan cho du khách tới Bà Nà, nổi bật như khu vui chơi giải trí trong nhà rộng 21.000m2 Fantasy Park; tuyến cáp treo bốn kỷ lục thế giới L’Indochine - Thác Tóc Tiên; Tàu hỏa leo núi; Làng Pháp... đáp ứng nhu cầu tham quan và lưu trú của du khách trong và ngoài nước.

img
Sự xuất hiện của Cầu Vàng tháng 6/2018 đã góp phần không nhỏ đưa Đà Nẵng trở thành “điểm phải đến trên thế giới năm 2018, 2019”.
img
Xứ sở thần tiên, thơ mộng, đa hương sắc... Bà Nà Hills

Năm 2017, thêm 2 tuyến cáp treo Hội An - Marseille và Bordeaux - Louvre tiếp tục được đưa vào hoạt động. Cũng trong năm này, Bà Nà Hills Mountain Resort chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Sun World, với tên gọi Sun World Ba Na Hills, cùng với Sun World Danang Wonders (Đà Nẵng), Sun World Halong Complex (Hạ Long, Quảng Ninh), Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai), Sun World Hon Thom Nature Park (An Thới, Phú Quốc).

Đặc biệt, tháng 6/2018, Bà Nà đưa công trình Cầu Vàng vào khai thác nhanh chóng tạo lên "cơn sốt" du lịch, thu hút đông đảo khách quốc tế và nội địa. Công trình do TA Landscape & Architecture thiết kế và Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng.

img
Ông Lê Trung Chinh - PCT UBND TP Đà Nẵng ghi nhận, đánh giá đóng góp của Bà Nà Hills với du lịch Đà Nẵng.

Theo ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực Miền Trung, khi xây dựng tuyến cáp treo đầu tiên lên đỉnh Bà Nà, Sun Group chỉ tâm niệm một điều: làm sao để người Việt Nam không phải ra tận nước ngoài để trải nghiệm các khu du lịch đẳng cấp. Bà Nà Hills đã tiên phong mở đầu cho một xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam và cùng với các Sun World khác trên cả nước bước đầu biến mong ước ấy thành hiện thực”.

Năm 2018, chúng ta có Cầu Vàng tạo ra cơn sốt không chỉ tại Việt Nam mà sau khi được giải thưởng quốc tế thì đã nổi tiếng trên toàn thế giới, góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng, để Đà Nẵng trở thành Top 10 thành phố hàng đầu thế giới về du lịch trong thời gian qua.

Ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

10 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng.

Thống kê từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Cũng thời gian đó, sân bay Đà Nẵng cũng chứng kiến một lượng khách tăng trưởng vượt bậc, từ 2.079.758 khách năm 2009 lên 13.300.000 khách năm 2018.

Đáng kể từ sau “hiện tượng Cầu Vàng”, số chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến. Chỉ riêng tháng đầu năm 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần.

img
Du khách sẽ không bao giờ thấy một Bà Nà Hills mà họ đã từng gặp, bởi khu du lịch vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện, thay đổi, để góp phần đưa du lịch Đà Nẵng vươn xa hơn nữa trên bản đồ du lịch thế giới.
img
Bà Nà Hills đầy sôi động, lôi cuốn du khách...

Theo ông Bằng, không dừng lại kết quả đã đạt được, hành trình 10 năm đó mới chỉ là một sự khởi đầu của Bà Nà Hills. Bà Nà sẽ giữ vững vị thế tiên phong trong lĩnh vực du lịch giải trí, tiếp tục là niềm tự hào không chỉ của du lịch Đà Nẵng mà còn là một hình mẫu phát triển năng động, sáng tạo, đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

Tháng 6/2019, Bà Nà Hills sẽ cho ra mắt chương trình carnival đình đám không kém bất cứ show nghệ thuật đường phố nào tại Disneyland, với sự tham gia dàn dựng của “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam cùng những nghệ sỹ quốc tế tên tuổi trong và ngoài nước như biên đạo show Disney Hani Abaza, nhạc sỹ Huy Tuấn, Tom Trandt - Top 15 nhà thiết kế trẻ tài năng thế giới…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.