Du lịch

10 nơi khó tin nhất trên thế giới, bạn sẽ không tin Mẹ thiên nhiên lại kỳ diệu đến vậy

25/01/2022, 01:00

Có rất nhiều nơi trên hành tinh mà bạn sẽ không tin là có thật ngoài đời. Nếu có cơ hội được đến những nơi này, đó là điều rất tuyệt vời.

1. Hang động Waitomo Glowworm, New Zealand

img

Hang động Waitomo đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong lịch sử New Zealand. Khi đến đây bằng thuyền, bạn có thể nhìn thấy hàng nghìn con đom đóm phát sáng mỗi khi có người bước vào bên trong hang, cảnh tượng rất ngoạn mục.

2. Vườn quốc gia White Sands, New Mexico, Mỹ

img

Mặc dù vườn quốc gia này có tên “White Sands” có nghĩa là cát trắng nhưng ở đây thực chất là thạch cao. Bạn sẽ thấy những “cồn cát” gợn sóng rất đẹp, đây là những gì còn sót lại sao khi một hồ nước lớn có khoáng chất bốc hơi hoàn toàn, để lại lớp trầm tích thạch cao nguyên chất.

3. Núi Vũ Lăng Nguyên, Hồ Nam, Trung Quốc

img

Cảnh quan những ngọn núi ngoạn mục này nằm trong Trương Gia Giới, với diện tích 26.000ha, có 3.000 cột đá sa thạch, một trong số đó cao hơn 200m. Có những con suối, thác nước chảy qua những cột đá ở đây, tạo khung cảnh thần tiên thơ mộng.

4. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

img

Pamukkale trong tiếng Anh là “cotton castle”, có nghĩa “lâu đài bông”. Đây là một cái tên rất phù hợp với cảnh quan nơi đây.

Trong suốt nhiều năm, nước chảy qua nơi này đã để lại một lớp khoáng chất cacbonat, tạo thành các vũng nước trắng xóa. Người ta tin rằng, những vùng nước này có khả năng chữa bệnh, vì thế mọi người trên thế giới đã đổ xô tới đây để kiểm chứng.

5. Cầu Rakotzbrücke, Sachsen, Đức

img

Địa điểm này trông giống như một bức tranh trong thế giới cổ tích. Cây cầu này còn được gọi là “Cầu của Quỷ”, nó được xây dựng từ thời Trung cổ. Vì rất khó để xây dựng được nên nó trở thành một huyền thoại ai cũng muốn đến chiêm ngưỡng.

6. Động đá cẩm thạch, Patagonia, Chile

img

Phong cảnh này trông như được vẽ bằng tay bởi một nghệ sĩ nào đó nhưng nó thực sự là kiệt tác của thiên nhiên. Hang động này có từ 6.000 năm trước và luôn thay đổi. Những hình dạng kỳ lạ được hình thành bởi những con sóng va đập vào, tạo nên cấu trúc như đá cẩm thạch.

7. Salar de Uyuni, Bolivia

img

Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Khi đến đây, bạn cảm giác như nó kéo dài đến tận chân trời. Vào một số thời điểm nhất định trong năm, nước sông Salar tràn vào, bao phủ nơi này tạo nên một ảo ảnh như gương. Nơi đây là một địa điểm hoàn hảo dùng làm phông nền để chụp ảnh.

8. Đồi Chocolate, Bohol, Philippines

img

Có tổng cộng 1268 ngọn đồi hình nón trải dài trên khoảng 50km2. Chiều cao của các ngọn đồi không giống nhau, từ 30 – 120m. Những ngọn đồi được bao phủ bởi cỏ xanh nhưng vào mùa khô, cỏ khô biến nơi này thành màu socola.

9. Miệng núi lửa Darvaza, Turkmenistan

img

Địa điểm độc đáo này được người dân địa phương gọi là “Cổng địa ngục”, nó nằm trong sa mạc Karakum ở Turkmenistan. Miệng hố chứa đầy khí đốt này đã cháy trong suốt nhiều thập kỷ.

10. Bãi biển Reynisfjara, Iceland

img

Reynisfjara là một bãi biển cát đen núi lửa nằm ở bờ biển phía nam của Iceland. Cảnh quan này giống như trong một thế giới giả tưởng. Hàng loạt bộ phim nổi tiếng đã quay ở đây. Những tầng địa chất ở đây rất độc đáo, đá xếp chồng lên nhau và cát có màu đen bởi tro tàn của dung nham núi lửa phun trào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.