Thông tin doanh nghiệp

10/10/2018: Ngày dự kiến "cất cánh" của Bamboo Airways

19/07/2018, 10:15

Mốc thời gian dự kiến cho chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways vừa chính thức được hé lộ là ngày 10/10/2018.

Anh

Ngày dự kiến "cất cánh" của Bamboo Airways là ngày 10/10/2018

Mục tiêu cất cánh vào cuối năm 2018 của Bamboo Airways không phải là thông tin mới với những ai thường xuyên theo dõi hoạt động của hãng hàng không "tân binh" này. Tuy nhiên, mốc thời gian dự kiến cho chuyến bay đầu tiên của hãng thì chỉ vừa chính thức được hé lộ, đó là ngày 10/10/2018.

Bamboo Airways đang khởi động kế hoạch bán vé ngay trong tháng 9 năm nay, với ngày mở bán đầu tiên dự kiến là ngày Quốc khánh 2/9. Kế hoạch bán vé chưa được công bố chi tiết nhưng sẽ đi kèm hàng loạt chương trình khuyến mãi cho những khách hàng đầu tiên. Theo đó, các gói combo kết hợp vé máy bay với dịch vụ golf hay dịch vụ lưu trú tại các quần thể nghỉ dưỡng 5 sao của Tập đoàn FLC sẽ đạt mức ưu đãi đặc biệt hấp dẫn.

Ngay khi vừa công bố thông tin trên fanpage chính thức, thời gian dự kiến bay của  Bamboo Airways đã thu hút hàng trăm bình luận và chia sẻ hào hứng đến từ cộng đồng mạng.

Phần lớn người theo dõi đều cho rằng hãng hàng không mới của Tập đoàn FLC đã chọn được thời điểm hết sức ý nghĩa để "cất cánh", bởi ngày 10/10 đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Đây là ngày Thủ đô Hà Nội  hoàn toàn giải phóng khỏi ách xâm lược của thực dân Pháp (10/10/1954), mở ra một chương mới huy hoàng trong cuộc trường kỳ kháng chiến của cha ông ta.

"10/10 là ngày Giải phóng Thủ đô. Đây là con số hoàn chỉnh, thể hiện cho việc bạn đã đi hết một vòng tròn lớn và chuẩn bị cho kế hoạch tiếp theo. Đây cũng là con số thể hiện cho sự phát triển đi lên và đánh dấu mốc quan trọng cho sự thành công hướng tới thịnh vượng", thành viên Huy Phuc Nguyen bình luận và cho rằng, chặng bay đầu tiên của Bamboo Airways  sẽ là Quy Nhơn - Hà Nội.

Còn theo thành viên Trần Đức Thịnh thì ngày 10/10 trong mốc thời gian của Bamboo Airways mang ý nghĩa "điểm 10 cho chất lượng, điểm 10 cho dịch vụ, điểm 10 cho giá tốt. Nói tóm lại là điểm 10 tuyệt vời cho hãng hàng không mang phong cách Việt, mang niềm tự hào người Việt đến với bạn bè năm châu".

Nhiều suy đoán thú vị về mốc thời điểm này liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ, như "thể hiện kỳ vọng của Bamboo Airways sẽ lọt top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới trong 10 năm tới", hay ngày 10/10 cũng là ngày truyền thống Luật sư Việt Nam, vốn là ngành nghề đầu tiên của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết trước khi ông đặt nền móng gây dựng Tập đoàn FLC như ngày nay....

Bên cạnh thông tin về chuyến bay đầu tiên gây xôn xao dư luận, Bamboo Airways cũng vừa công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ lên dự kiến 1.300 tỷ đồng (tăng 600 tỷ đồng so với con số trước đó), gần như song song với sự kiện Tập đoàn FLC được Ngân hàng Credit Suisse AG giải ngân gói tín dụng 200 triệu USD (tương đương 4.600 tỷ đồng).

Đây là động thái được cho là cần thiết để Bamboo Airways nâng số lượng tàu bay khai thác lên trên 30 chiếc theo các quy định hiện hành, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu của Việt Nam.

Trước đó, trong ngày 9/7, Bamboo Airways vừa nhận được quyết định phê duyệt chính thức của Thủ tướng Chính phủ, xét theo đề nghị của Bộ Kế hoạch - Đầu tư và sự đồng thuận của các bộ ngành liên quan. Quyết định này được đưa ra sau thời điểm Tập đoàn FLC ký thoả thuận mua mới 44 chiếc máy bay Boeing và Airbus trong tháng 3 và tháng 6 năm nay, với tổng giá trị hợp đồng lên đến 8,6 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.