Khám phá

12 con giáp khỏa thân ở Hòn Dáu chưa từng được cấp phép

29/03/2018, 18:10

Thực tế tượng 12 con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn chưa từng được cấp phép và cũng không trong danh mục cấp phép.

tuong-dau-thu-minh-nguoi-hai-phong_JJXB_thumb

Tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hải Phòng chưa được cấp phép và cũng không cần phải cấp phép

Ngày 29/3, tại buổi làm việc với đoàn liên ngành của Tp. Hải Phòng, ông Hoàng Văn Thiềng, Giám đốc Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu đã chính thức thông tin về 12 bức tượng con giáp khỏa thân đang gây xôn xao dư luận.

Theo ông Thiềng, năm 2007, Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu có tổ chức hội trại điêu khắc đá quốc tế tại Khu du lịch Hòn Dáu. Sau khi kết thúc hội trại kết thúc, nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn đã tạc tượng 12 con giáp tặng khu du lịch Hòn Dáu. Do vậy các bức tượng con giáp không nằm trong danh mục đã được cấp phép trong hội trại điêu khắc đá quốc tế năm 2007.

Trước đó, dư luận hiểu sai rằng những bức tượng này được cấp phép nằm trong danh mục các tác phẩm của hội trại.

224555-29692916_1342722715828934_801658670_o

Con giáp khỏa thân ở Hòn Dáu được "che tạm" bằng chùm nho hoặc lá cây

Đại diện Sở Văn hóa, thể thao Hải Phòng cho rằng, căn cứ các quy định, tượng 12 con giáp không thuộc phạm vi đối tượng phải cấp phép. Tượng này không phải là các tác phẩm nghệ thuật trong Hội trại điêu khắc quốc tế tổ chức năm 2007. “ Về việc tác phẩm có phản cảm hay không, đề nghị Công ty xem lại việc trưng bày có phù hợp về quy hoạch trong khu du lịch, khu vui chơi trẻ em theo quy định pháp luật hiện hành hay không”, đại diện Sở Văn hóa, thể thao Hải Phòng cho biết.

Như vậy, tượng 12 con giáp trưng bày tại khu du lịch Hòn Dáu không phải tác phẩm nghệ thuật được cấp phép. Chúng cũng không phải là những tác phẩm nghệ thuật bắt buộc phải cấp phép. Tuy vậy, các cơ quan chức năng Hải Phòng vẫn yêu cầu phải thực hiện quây các bức tượng lại, không cho khách du lịch thăm quan, tránh dư luận không tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.