Thị trường

125 người được tuyển chọn sang Đức làm điều dưỡng viên

07/07/2014, 18:45

125 người vừa trúng tuyển chương trình tuyển chọn điều dưỡng viên khóa 2 sang làm việc tại Đức.

125 người vừa trúng tuyển chương trình tuyển chọn điều dưỡng viên khóa 2 sang làm việc tại Đức. Trước đó, trong khuôn khổ dự án hợp tác thí điểm Đức - Việt triển khai năm 2013 đã có 100 lao động Việt Nam đã được lựa chọn để tham gia khóa đào tạo trở thành điều dưỡng viên chăm sóc người già ở Đức.

img

Khóa đào tạo ở Đức sẽ cung cấp cho các lao động trẻ Việt Nam các triển vọng mới về ngôn ngữ, kinh tế và văn hóa ở Đức. Về phía chính phủ Việt Nam, đào tạo nghề ở Đức cho lực lượng lao động Việt Nam sau này sẽ quay trở về quê hương cống hiến cũng được đánh giá cao và được hỗ trợ về nhiều mặt.

Dự án được Bộ Kinh tế và Năng lượng liên bang Đức (BMWi) ủy nhiệm cho tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) thực hiện. Đối tác của GIZ là Cơ quan Lao động Liên bang Đức (BA) và Trung tâm giới thiệu việc làm (ZAV). Dự án được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam (MoLISA) và đặc biệt là Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB)  hỗ trợ.

img

Với một số lượng hồ sơ đáng mừng tham dự vào dự án, MOLISA đã sơ tuyển và chọn ra 125 ứng viên đáp ứng tiêu chuẩn với độ tuổi từ 21-25 tuổi cho khóa 2 của dự án. 

Để chuẩn bị cho khóa đào tạo ở Đức, bắt đầu từ tháng 8/2014 các học viên sẽ được học tiếng Đức cấp tốc trong một năm tại Viện Goethe Hà Nội với sự hỗ trợ kinh phí của chính phủ Đức. Mục tiêu khi kết thúc khóa học tiếng là ứng viên đạt trình độ tiếng Đức B2. Bên cạnh đó để giúp nâng cao khả năng hòa nhập xã hội khi sang Đức, các ứng viên sẽ được tham gia các khóa học tiếng chuyên môn cũng như một chương trình hỗ trợ đa văn hóa.

Theo Đại sứ quán Đức, bắt đầu từ năm 2015, việc hợp tác sẽ được thực hiện lâu dài trong khuôn khổ hợp tác đào tạo kinh tế tư nhân Đức - Việt.

Thu Hương
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.