Xã hội

1.300 chiến sĩ dầm mưa dọn vệ sinh cùng Hội An đón APEC

08/11/2017, 19:52

Ngày 8/11, Tỉnh đội Quảng Nam đã huy động 300 quân cùng 1.000 quân của Sư đoàn 315 dọn vệ sinh tại Hội An.

IMG_1013

Các chiến sĩ dọn dẹp vệ sinh tại Quảng trường Sông Hoài, nơi diễn ra các hoạt động bên lề trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Ông Võ Phùng - Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao Hội An cho biết: Sau gần 4 ngày chìm trong biển nước do lũ lớn gây ra, sáng 8/11, các tuyến đường thuộc phố cổ Hội An nước đã cơ bản rút hết. Chính quyền TP. Hội An huy động tổng lực khẩn trương khắc phục hậu quả và xử lý môi trường sau mưa bão để có thể phục vụ các hoạt động bên lề trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Có mặt tại Hội An chiều 8/11, phóng viên Báo Giao thông đã ghi nhận không khí dọn dẹp khẩn trương trên khắp các tuyến đường, chủ yếu là các khu vực thuộc chùa Cầu và trung tâm phố cổ, nơi bị nước ngập nhiều ngày vừa qua để kịp chào đón các hoạt động bên lề của Tuần lễ cấp cao APEC.

Một nhân viên công ty vệ sinh môi trường Hội An cho biết: “Sau khi nước rút, các tuyến đường trong phố cổ ngập ngụa bùn với lượng rác khổng lồ. Cũng may nhờ có lực lượng quân đội được huy động cùng người dân Hội An tham gia nên hy vọng công việc sẽ xong sớm.

Cùng với các lực lượng được huy động, lực lượng Cảnh sát PCCC Hội An cũng có mặt, dùng máy phun nước làm sạch lớp bùn non dày đặc trên đường.

20171108_113446(0)

Trên khắp các tuyến phố cổ Hội An, nơi đâu cũng thấy các chiến sĩ đang dầm mưa, khẩn trương dọn vệ sinh cùng người dân nơi đây

Trong sáng nay, trời tiếp tục đổ mưa nhưng không khí dọn dẹp diễn ra rất khẩn trương. Ông Võ Phùng cho biết, dự kiến trong ngày 9/11, đường phố Hội An sẽ sạch đẹp trở lại để các hoạt động bên lề APEC diễn ra tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.