Đời sống

14 du khách Lào nhập viện khi đi du lịch Đà Nẵng

16/04/2019, 12:48

BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 14 du khách quốc tịch Lào trong tình trạng đi ngoài liên tục, có người kèm nôn ói kéo dài nghi vấn ngộ độc.

img
Đoàn du khách Lào nhập viện do ngộ độc khi du lịch tại Đà Nẵng vào năm 2017

Sáng 16/4, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết đã tiếp nhận và cấp cứu cho 14 du khách quốc tịch Lào có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Hiện tại, sức khỏe các du khách này đã ổn định và xuất viện sau khi điều trị.

Trước đó, chiều 15/4, các du khách này được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ trong tình trạng đi ngoài liên tục, có người kèm nôn ói kéo dài nghi vấn ngộ độc. Qua thăm khám, bác sĩ xác định cả 14 người đều bị viêm dạ dày cấp nên tiến hành các bước điều trị, chăm sóc y tế tích cực.

Sau khi điều trị, cuối buổi chiều 15/4, các du khách ổn định sức khỏe và xin được xuất viện để kịp hành trình cùng với đoàn. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đồng ý và chỉ định dùng thuốc điều trị tiếp tục.

Đai diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, đã có báo cáo sự việc đến Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố. Hiện, Ban quản lý An toàn thực phẩm đang tiến hành làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào năm 2017, một đoàn gần 50 du khách Lào ăn uống tại một nhà hàng tại đường 2 tháng 9 (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cũng bị ngộ độc tập thể khiến 46 người phải nhập viện điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.