Chất lượng sống

15 đêm không ngủ đợi đưa tro cốt con về đất mẹ

08/01/2018, 14:30

Từ ngày nhận hung tin con trai tử vong do tai nạn lao động ở Đài Loan, ông Hóa không đêm nào chợp mắt...

21

Bà Nụ đau buồn thắp cho con nén nhang mong mỏi đợi ngày đưa con về quê nhà an táng

Mất con, ông đau buồn khóc cạn nước mắt. “Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ nên cháu mới phải bỏ xứ đi xuất khẩu lao động. Nó là đứa ngoan ngoãn, chịu khó, nghe tin con bị nạn mà tôi như chết sững. Sao những tai ương cứ liên tục dồn vào gia đình tôi thế này”, người cha già nói trong nước mắt.

Cố nén nỗi đau, ông kể lại: “Chiều 24/12/2017, gia đình nhận được điện thoại từ một đồng nghiệp của Huỳnh bên Đài Loan gọi về thông báo cháu bị xe lật đè chết trong lúc đi làm. Nghe họ nói lại hôm đó là ngày chủ nhật, vì muốn kiếm thêm thu nhập nên con trai tôi làm thêm tại một xưởng ở bên ngoài”.

15 ngày trôi qua, gia đình vẫn đang nóng lòng chờ đợi ngày đưa tro cốt nạn nhân về quê an táng. “Làm cha, làm mẹ ai chẳng thương con. Từ khi nghe tin cháu gặp nạn mẹ nó suy sụp hoàn toàn. Gia đình đang hoàn tất các giấy tờ để gửi sang bên đó, cũng chưa biết thủ tục và tiền phí bao nhiêu, nhưng dù có bán nhà chúng tôi cũng phải đưa bằng được con về. Vừa rồi, có đoàn hội đồng hương Hà Nam gọi điện thăm hỏi. Các anh chị cũng đang cố gắng giúp gia đình, chúng tôi cảm động và biết ơn rất nhiều”, ông Hóa buồn rầu tâm sự.

Do hoàn cảnh vô cùng khó khăn, năm 2014, anh quyết định sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Làm được 3 năm kết thúc hợp đồng, số tiền ít ỏi kiếm được vừa đủ trang trải cuộc sống ở quê nhà cho cả gia đình. Vì muốn kiếm thêm ít vốn để sau này về quê làm ăn nên Huỳnh đã xin đi thêm vài năm nữa. Sau khi quay trở lại Đài Loan được 6 tháng, anh gặp nạn, tử vong.

Hôm chúng tôi đến cũng là lúc chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1982, vợ anh Huỳnh) vội vã bắt xe lên Hà Nội bổ sung giấy tờ hồ sơ để đưa chồng về quê an táng. Trong căn nhà nhỏ bà Nụ (mẹ Huỳnh) ngồi thất thần bên góc giường, gào khóc gọi con trong vô vọng. “Con ơi, sao con nỡ bỏ mẹ, bỏ cháu mà đi như vậy. Hai đứa đang còn nhỏ lắm, chúng nó đang đợi con về ăn Tết, con về với mẹ, với cháu đi con”. Nghe tiếng bà nội khóc, hai bé Đồng Ánh Hồng (5 tuổi) và Đồng Khánh Phương (4 tuổi) sợ hãi khóc thét.

Ông Đặng Văn Tuân, Phó chủ tịch UBND xã Nguyên Lý cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản hay thông báo nào liên quan đến vụ việc. Nhưng khi nghe tin cháu gặp nạn bên Đài Loan chúng tôi rất xót thương, đau buồn. Chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi gia đình. Chúng tôi đang cùng gia đình chuẩn bị một số giấy tờ liên quan để hoàn tất thủ tục đưa cháu về quê an táng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.