Bạn cần biết

16 ngày, 8 học sinh bị đuối nước ở Gia Lai

14/04/2017, 16:43

Tại Gia Lai, chỉ hơn nửa tháng có tới 3 vụ đuối nước khiến 8 học sinh cấp 1, cấp 2 thiệt mạng.

Screen Shot 2017-04-14 at 16.15.04

Gia đình nạn nhân tiễn đưa một trong hai cháu bị đuối nước về nơi an nghỉ.

Tại Gia Lai, chỉ hơn nửa tháng (29/3-13/4) có tới 3 vụ đuối nước khiến 8 học sinh thiệt mạng. Đây là hồi chuông cảnh báo khi tình trạng trẻ em đuối nước trên địa bàn tỉnh này ngày một tăng.

Ngày 14/4, gia đình và chính quyền xã Ia Phìn (H. Chư Prông, T. Gia Lai) đã tiễn đưa hai em học sinh Nguyễn Việt A. (học sinh lớp 3) và em Nguyễn Trần T. (học sinh lớp 4 đều là học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Ia Phìn) về nơi an nghỉ cuối cùng. Hai em học sinh trên là nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm vào chiều hôm qua (13/4). 

Chiều 14/4, ông Đoàn Quang Bình – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Phìn cho biết, các cơ quan, ban ngành của xã và huyện đã đến thăm hỏi và động viên hai gia đình các em học sinh tử vong do đuối nước xảy ra trên địa bàn. Đây là vụ đuối nước thương tâm xảy ra trên địa bàn của xã. Cả hai nạn nhân tuổi còn quá nhỏ. 

Theo thông tin được cung cấp, vào chiều 13/4, hai em học sinh xin gia đình đi chơi. Sau đó hai em đến hồ nước tại khu vực phía sau trụ sở UBND xã để chơi. Cuối giờ chiều, không thấy hai em nên gia đình tá hoả đi tìm. Khi đến khu vực hồ nước thì phát hiện chiếc xe đạp của các em ở trên bờ nên gia đình đã hô hoán nhiều người xuống tìm kiếm. Đến 22h đêm, thi thể của các em mới được tìm thấy và được đưa về nhà. 

Qua thống kê, chỉ trong khoảng thời gian ngắn (từ 29/3 - 13/4), trên địa bàn tỉnh Gia Lai xảy ra 3 vụ đuối nước khiến 8 em học sinh cấp 1, cấp 2 đã tử vong do đuối nước.

Các em học sinh thường rủ nhau đi tắm hồ nhưng không có người lớn ở bên cạnh. Đặc bệt, ngày 29/3, một nhóm 5 em học sinh của Trường THCS Chu Văn An (X. Ia O, H. Ia Grai, T. Gia Lai) rủ nhau đi tắm sông Sê San, trong quá trình tắm bị đuối nước khiến 4 em tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.