Thế giới

16 người Palestine chết vài giờ trước khi Mỹ mở ĐSQ tại Jerusalem

14/05/2018, 19:08

Cuộc biểu tình của người Palestine ở biên giới Gaza - Israel đã biến thành xung đột bạo lực khiến 16 người Palestine chết.

Bạo lực ở Dải Gaza

Cuộc biểu tình của người Palestine ở Dải Gaza ngày 14/5

CNN đưa tin, 16 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ở Dải Gaza ngày 14/5, chỉ vài giờ trước khi đại sứ quán Mỹ mới chính thức được mở tại Jerusalem.

Bộ Y tế Palestine cho biết, người biểu tình đã tụ tập dọc biên giới Gaza- Israel cho cuộc tuần hành quy mô nhất và kéo dài nhất có tên: “Ngày trở lại vĩ đại” trong 6 tuần qua.

Hơn 500 người bị thương và hơn 50 người đã bị lực lượng quốc phòng Israel (IDF) bắn chết kể từ khi làn sóng biểu tình bắt đầu từ tháng 3.

16 người Palestine thiệt mạng trong xung đột tại D

16 người Palestine thiệt mạng trong xung đột tại Dải Gaza ngày 14/5

Không quân Israel đã thả tờ rơi tại khu vực Dải Gaza cảnh báo mọi người không nên tiếp cận hàng rào ngăn cách Gaza và Israel.

Những người biểu tình nói rằng họ muốn đòi lại quyền trở về nhà khi buộc phải rời đi năm 1948 vào thời điểm nhà nước Israel được thành lập.

Bạo lực ở Dải Gaza 1

Một phụ nữ Palestine chạy khỏi các đám khói đen sau khi đốt lốp xe trong cuộc biểu tình ngày 14/5

Trong khi đó, hãng tin RT báo cáo rằng, các vụ biểu tình của người Palestine tại Ramallah đang diễn ra để phản đối việc Mỹ mở đại sứ quán tại Jerusalem - nơi người Palestine coi là thủ đô của nhà nước Palestine trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.