Xã hội

17.000 dân nhưng chỉ có 30m2 diện tích vui chơi

07/05/2015, 09:20

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Vườn hoa, sân chơi trong các khu dân cư ở Hà Nội”.

32
 

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Vườn hoa, sân chơi trong các khu dân cư ở Hà Nội”, do Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với tổ chức HealthBridge Canada và Quỹ châu Á tổ chức sáng 6/5, tại Hà Nội. Hội thảo là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Bảo tồn không gian công cộng tại các khu dân cư ở Hà Nội”.

Thông tin tại hội thảo cho hay, hiện trong khu vực nội thành Hà Nội, diện tích công viên, vườn hoa trung bình là 2,08 m2/người, chiếm gần 2% tổng diện tích đất. Nhưng có phường tới 17 nghìn dân lại chỉ có 30m2 diện tích vui chơi. Đáng lưu ý là quận Thanh Xuân gần như không có công viên, vườn hoa; nhiều sân chơi, vườn hoa bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe, hàng ăn, quán nước, hoặc trở thành chỗ nuôi gà, bãi đổ rác…

Tại hội thảo, nhiều đại biểu kiến nghị, TP Hà Nội cần kiểm kê quỹ đất có thể phát triển vườn hoa, sân chơi, đồng thời kiểm kê quỹ đất công, nhất là các quỹ đất đang bị sử dụng lãng phí, sai mục đích để ưu tiên phát triển vườn hoa, sân chơi, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Theo ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, có tình trạng xây dựng khu đô thị, chung cư chỉ nghĩ đến xây dựng bất động sản, chỗ ở thôi mà thiếu hạ tầng xã hội như chợ, trường học, bệnh viện, chỗ vui chơi.... “Cơ quan chức năng cần rà soát, bổ sung các quy định pháp luật cũng như giám sát việc thực thi các chính sách, quy định pháp luật hiện hành để quản lý tốt, phục hồi và phát triển vườn hoa, sân chơi trong các khu dân cư ở Hà Nội. Quy hoạch phải nghĩ đến công viên, cây xanh, mật độ phù hợp mới được phê duyệt”, ông Chính nêu ý kiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.