Vận tải

19 nghìn taxi Hà Nội dùng chung ứng dụng đặt xe mới hiệu quả

02/10/2017, 08:00

Phó Chủ tịch HH Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên đề xuất hãng taxi truyền thống dùng chung ứng dụng đặt xe.

taxi

19 nghìn taxi Hà Nội dùng chung một phần mềm đặt chỗ mới đủ sức cạnh tranh Grab, Uber

Ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Vận tải Hà Nội đánh giá: Các hãng taxi đang mạnh ai nấy chạy. Điều này khiến khả năng cạnh tranh với Grab, Uber trong việc thu hút khách hàng qua ứng dụng đặt chỗ điện tử không khả thi. 

Ông Liên cho biết, qua tìm hiểu các hãng taxi, lái xe, khách hàng, tôi thấy phần mềm của các hãng này chưa phát huy hiệu quả, mới chỉ thay tổng đài gọi điện thoại bàn, giá cả không thay đổi nên không thu hút được khách hàng.

Thực tế, hai hãng taxi dù có ở “cạnh nhà” cũng không quan hệ với nhau, mỗi hãng có cách phát triển thị trường riêng, việc của ai người nấy lo. Có thể thấy, lý do thất bại ứng dụng của các hãng taxi truyền thống là do công tác truyền thông chưa tốt, ít người dùng biết về các ứng dụng gọi xe này. Lý do thứ hai cho sự thất bại của các hãng taxi truyền thống, đó là việc khó thay đổi thói quen gọi tổng đài của khách hàng.

Tôi đã từng đề xuất ý tưởng các hãng taxi thành lập chung một App nhưng không nhận được sự ủng hộ.

Theo phân tích của ông Liên, việc thành lập một sàn giao dịch chung, một phần mềm điều phối chung cho các hãng taxi truyền thống là rất cần thiết. Khi khách hàng tìm kiếm, nếu hãng này không có xe sẽ ngay lập tức có xe của hãng khác. Điều này sẽ giúp khách hàng không lo thiếu xe và hãng không lo xe chạy rỗng. Nếu chiều rỗng giảm 30%, giá thành taxi sẽ giảm.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, gần đây các hãng taxi truyền thông đầu tư khá lớn vào ứng dụng phần mềm đặt chỗ điện tử. Chi phí cho việc này tùy từng hãng nhưng rơi vào khoảng từ vài chục triệu đến cả trăm triệu. Mặc dù đã đầu tư nhưng hiệu quả ghi nhận không cao. Rất ít khách hàng tải App đặt xe của các hãng taxi truyền thống. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.