Hồ sơ tài liệu

19h hôm nay, Cuba an táng tro cốt lãnh tụ Fidel Castro

04/12/2016, 17:44
image

Chiều tối nay (4/12) sẽ diễn ra lễ an táng lãnh tụ Cuba Fidel Castro.

Tro cốt của đồng chí Fidel Castro sẽ đượ

Tro cốt của đồng chí Fidel Castro sẽ được an táng tại nghĩa trang Santa Ifigenia, TP. Santiago

Lễ an táng tro cốt của lãnh tụ Cuba Fidel Castro được cử hành vào 19:00 ngày 4/12 theo giờ Việt Nam. 9 ngày quốc tang tưởng niệm vị lãnh tụ vĩ đại kết thúc vào 24:00 cùng ngày.

Tro cốt của đồng chí Fidel Castro sẽ được an táng tại nghĩa trang Santa Ifigenia, TP. Santiago gần nơi an nghỉ của anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti.

Tro cốt của Lãnh tụ Cuba sẽ được chôn cất bên cạnh lăng mộ Anh hùng Jose Marti ở nghĩa trang Santa Ifigenia thuộc thành phố Santiago. Bởi, người dân Cuba cho rằng, sự kết hợp giữa hai tư tưởng Fidel và Marti rất quan trọng với người dân Cuba. Bà Maria Martinez, 50 tuổi, làm việc tại một bảo tàng cho biết: “Fidel là một trong những người đi theo lý tưởng của Marti”.

Trong tương lai, Cuba sẽ không đặt tên lãnh đạo cách mạng Fidel Castro cho đường phố hay công trình công cộng vì đó là di nguyện của ông Fidel trước lúc lâm chung. Trong những giờ phút cuối cùng, khắp nơi nơi, đặc biệt khu vực nông thôn miền đông Cuba, biển người kéo xuống đường phố, hô vang tên “Fidel”, thắp nến, vẫy quốc kỳ thể hiện sự kính trọng và nỗi tiếc thương với vị lãnh tụ vĩ đại của Cuba.

Xem thêm video Chủ tịch Cuba Raul Castro thề bảo vệ di sản của lãnh tụ Fidel Castro

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.