Bạn cần biết

2 cháu bé bị bỏ ở chùa cùng lá thư “nhờ nuôi giúp”

13/11/2018, 10:37

Người phụ nữ bỏ lại 2 đứa trẻ cùng chiếc làn, bên trong có lá thư nhờ nhà chùa nuôi giúp.

hai-chi-em-bi-bo-lai-tai-chua

Hai chị em bị bỏ lại tại chùa cùng lá thư "nhờ nhà chùa nuôi giúp"

Sáng 13/11, ông Vũ Xuân Hướng, Trưởng Công an xã Tiên Minh (huyện Tiên Lãng) cho biết tại chùa Đông Ninh 1 trên địa bàn xã vừa có hai cháu nhỏ được gửi nuôi.

Khoảng 16h ngày 12/11, một phụ nữ khoảng 30 tuổi, đi xe đạp màu xanh, chở 2 đứa trẻ vào chùa thắp hương. Sau đó, người này lên xe đạp rời khỏi chùa, để lại 2 đứa trẻ: bé gái mặc quần bò xanh áo trắng, cháu trai mặc quần bò xanh áo đen cùng 1 chiếc làn đựng 2 bộ quần áo và 1 bức thư viết tay.

bức thư

Bức thư được cho là của người mẹ hai cháu bé để lại

Trong bức thư được cho là của người mẹ để lại viết: Do hoàn cảnh của con hiện giờ không thể nuôi nổi. Cháu chưa có giấy khai sinh và chưa được đi học. Con đã đặt tên hai cháu là Đỗ Văn Trường, sinh ngày 2/12/2015 và cháu Đỗ Thị Tâm, sinh ngày 6 tháng Giêng năm 2014”.

Sau khi nhận được thông tin trình báo của nhà chùa, Công an xã Tiên Minh đã lập biên bản vụ việc và thông báo thông tin rộng rãi để tìm người thân cho các cháu.

Ông Vũ Xuân Hướng - Trưởng công an xã Tiên Minh cho biết: Chúng tôi hỏi chuyện 2 đứa trẻ thì được biết bố các cháu tên là Thắng, mẹ tên là Lương.

Thông tin vụ việc hai đứa trẻ bị bỏ rơi tại chùa Đồng Ninh 1 cũng được nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội Facebook với mong muốn các cháu sẽ tìm được người thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.