Quân sự

2 chiếc Su-34 Nga trị giá hơn 70 triệu USD rơi khi va vào nhau trên không

18/01/2019, 15:25

Không quân Nga mất liên lạc 2 chiếc oanh tạc cơ Su-34 khi chúng đang thực hiện nhiệm vụ ở Viễn Đông.

img
Oanh tạc cơ ném bom tiền phương Su-34

Quân đội Nga đã lên tiếng xác nhận rằng, hai chiếc Su-34 bị rơi ở Viễn Đông, theo báo Ngôi Sao - kênh thông tin tuyên truyền chính thức của quân đội Nga.

Thông tin được kênh Ngôi Sao loan tải cho hay, trong khi luyện tập cơ động, các máy bay ném bom chiến đấu trên không chạm vào nhau, phi hành đoàn của hai chiếc Su-34 đã phóng dù thoát hiểm.

img
Máy bay ném bom Su-34.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lúc 08:07 giờ Moscow, ngày 18 tháng 1, một cú va chạm giữa hai máy bay Su-34 của một đơn vị không quân của quân đội Nga đóng ở khu vực Viễn Đông đã khiến cho hai chiếc oanh tạc cơ ném bom tiền phương rơi ngay sau dó.

Vụ tai nạn xảy ra cách bờ biển Nga khoảng 35 km khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện theo lịch trình, có nhiệm vụ chính là cơ động trên vùng biển của Nhật Bản.

img
Mỗi chiếc Su-34 có giá khoảng 36 triệu USD

Bộ quốc phòng Nga nói rằng các phi hành đoàn của cả hai máy bay đã phóng dù ra ngoài nhưng chưa rõ số phận. Một máy bay vận tải An-12 và hai máy bay trực thăng Mi-8 của lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã tham gia tìm kiếm phi công trong khu vực.

Các máy bay Su-34 gặp nạn trong khi đang thực hiện chuyến bay không mang theo đạn dược.

img

Su-34 là máy bay ném bom chiến đấu đa chức năng được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên bộ trong điều kiện chống đối mạnh mẽ từ phòng không đối phương.

Su-34 có đủ khả năng vừa tấn công các mục tiêu trên bộ, trên biển và khả năng không chiến. Máy bay Su-34 được chế tạo dựa trên thiết kế của máy bay chiến đấu hạng nặng Su-27.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.