Doanh nghiệp

2 năm ‘hành trình sạch - tương lai xanh’ của VinEco

04/10/2017, 18:03

Nhiều thành tựu ấn tượng đánh dấu 2 năm gia nhập thị trường nông nghiệp sạch của Công ty VinEco - Tập đoàn Vingroup.

1710_Anh 1

Chỉ trong vòng 24 tháng, VinEco đã xây dựng và phát triển thành công 14 nông trường quy mô và chuyên nghiệp trên cả nước

Ngày 1/10/2015, Công ty VinEco đã chính thức ra mắt thị trường mẻ rau sạch đầu tiên, khởi động cho 2 năm “Hành trình sạch – Tương lai xanh” đầy sôi động của Tập đoàn Vingroup trong lĩnh vực nông nghiệp.

Với quyết tâm và những bước đi thần tốc, chỉ trong vòng 24 tháng, VinEco đã xây dựng và phát triển thành công 14 nông trường quy mô và chuyên nghiệp trên cả nước. Các nông trường được quy hoạch thiết kế một cách khoa học gồm: khu sản suất đồng ruộng, khu nhà kính, khu sơ chế, đóng gói tự động, khu bảo quản. Tổng diện tích sản xuất của VinEco lên đến gần 3000 ha, trong đó đã đưa vào canh tác gần 1.000 ha trên toàn hệ thống.

Bên cạnh việc mở rộng về quy mô sản xuất, các nông trường VinEco còn tiên phong trong việc đưa công nghệ nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới vào Việt Nam. Điển hình là công nghệ trồng trọt của Kubota (Nhật Bản), công nghệ tưới nhỏ giọt và tưới phun mưa của Netafim (Israel), công nghệ sản xuất trong nhà màng của TAP, trồng cây thủy canh bằng kĩ thuật màng mỏng dinh dưỡng NFT, công nghệ trồng cây rau mầm Microgreen…Đặc biệt, VinEco cũng vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất nấm sạch với thiết bị được nhập khẩu 100% theo công nghệ Hàn Quốc tại nông trường VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

1710_Anh 2

Đặc biệt, VinEco cũng vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất nấm sạch với thiết bị được nhập khẩu 100% theo công nghệ Hàn Quốc

Sau 2 năm, mỗi tháng VinEco đã cung cấp ra thị trường hàng ngàn tấn nông sản đảm như rau ăn lá, rau ăn quả, rau ăn củ, rau gia vị, trái cây. Trong hơn 200 chủng loại, VinEco có nhiều sản phẩm có quy trình kiểm soát tự động và khép kín hoàn toàn trong nhà kính, nhà màng như nấm, rau mầm và rau thủy canh, dưa lưới, dưa lê, dưa leo baby…

Cùng với việc chủ động tham gia trực tiếp sản xuất, để thực hiện sứ mệnh lan tỏa, góp phần thay đổi tư duy làm nông nghiệp của người Việt, ngày 1/9/2016, Tập đoàn Vingroup đã khởi động Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt”. Sau 1 năm triển khai, chương trình đã nhận được gần 3.000 đơn đăng ký từ các hộ nông dân trên toàn quốc.

Trong đó, gần 800 hộ sản xuất cung cấp được sản phẩm liên kết ra thị trường thông qua hệ thống tiêu thụ của Vinmart và Vinmart+ của Vingroup. Công ty VinEco đã tổ chức hàng chục buổi hội thảo đào tạo về chuyên môn quy mô lớn tại 3 khu vực với sự tham gia của gần 2.000 lượt người, hỗ trợ hơn 500 hộ sản xuất đăng ký VietGAP.

1710_Anh 3

VinEco có nhiều sản phẩm có quy trình kiểm soát tự động và khép kín hoàn toàn trong nhà kính

Dù mới gia nhập thị trường nhưng VinEco đã nhanh chóng được xã hội ghi nhận và ủng hộ. Tháng 3/2017, Công ty vinh dự được nhận danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2017 – đạt “chứng chỉ chất lượng” do người tiêu dùng trao tặng. Tháng 4/2017, Công ty VinEco tiếp tục giành giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” trong khuôn khổ chương trình “Vinh danh thương hiệu thực phẩm xanh năm 2017”.

Chính phủ và các bộ ngành đánh giá cao mô hình và hiệu quả hoạt động của VinEco; đồng thời, coi VinEco là 1 trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Hiện tại, các nông trường VinEco trên cả nước đều đã vinh dự được chọn để trở thành điểm tham quan mang tính kiểu mẫu cho các đoàn lãnh đạo cấp cao, các hội nông dân, các tổ chức trong và ngoài nước.

Chia sẻ về hành trình sạch 2 năm qua và tương lai xanh trong những năm tới, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Tổng giám đốc Công ty VinEco cho biết: “VinEco sẽ tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng nền nông nghiệp Việt xanh – sạch – bền vững trong tương lai. Chúng tôi đang nghiên cứu và thử nghiệm các quy trình, công nghệ canh tác tiên tiến nhằm không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng và sản lượng các sản phẩm hiện có. Thời gian tới, chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhóm sản phẩm hữu cơ được sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng”.

Anh 4

Thương hiệu VinEco đã thực sự trở thành “bảo chứng” cho nông sản sạch và nguồn thực phẩm cho nhiều gia đình

Với đông đảo người tiêu dùng, thương hiệu VinEco đã thực sự trở thành “bảo chứng” cho nông sản sạch và nguồn thực phẩm cho nhiều gia đình. Với các hộ sản xuất, VinEco trở thành “cầu nối” tới thị trường, “phao cứu sinh” cho nông sản Việt. VinEco đã và đang hiện thực hóa sứ mệnh của mình - sứ mệnh của người tiên phong cải cách, sứ mệnh lan tỏa một tinh thần sản xuất hiện đại – xanh – bền vững vì sức khỏe của người dân Việt và tương lai lâu dài cho các thế hệ mai sau.  

Chương trình “Hành trình sạch – Tương lai xanh” tri ân khách hàng

  • Ngày 1/10 – 4/10: giảm 30% rau baby leaf tại siêu thị VinMart Royal City, VinMart Times City, VinMart Thăng Long
  • Ngày 8/10: Chương trình Ngày hội Salad sôi động tại VinMart Hà Nội, Tp. HCM
  • Ngày 8/10 – 15/10: giảm 30% nông sản sạch VinEco tại hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc
  • Ngày 8/10 – 15/10: chương trình bốc thăm trúng thưởng tour sinh thái khám phá nông trường VinEco tại VinMart/VinMart+ Hà Nội, tp. HCM. Chi tiết vui lòng truy cập: www.vineco.net.vn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.