Vận tải

2 tuyến buýt nào chất lượng nhất TP.HCM?

22/11/2017, 17:06

TP.HCM sẽ có 2 tuyến xe buýt "Lịch sự, an toàn, tin cậy” tiêu chuẩn cao hơn hẳn các tuyến khác...

xe buyt CNG

TP.HCM sắp triển khai thí điểm 2 tuyến xe buýt tập trung chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách

Ngày 22/11, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, sắp tới sẽ triển khai 2 tuyến xe buýt “điểm” tập trung về chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ người dân. Hai tuyến xe buýt trên sử dụng xe buýt chạy bằng khí CNG, chất lượng cao.

Theo ông Trung, sau khi thống nhất, Trung tâm đã chọn tuyến xe buýt Bến Thành – Thạnh Lộc (MST: 03) và Bến xe An Sương – Suối Tiên – Đại học Quốc Gia (MST: 33) của Hợp tác xã Vận tải 19/5 là tuyến xe buýt sẽ triển khai mô hình tuyến xe buýt “Lịch sự, an toàn, tin cậy”.

Đây là 2 tuyến có sản lượng hành khách đi lại cao, đặc biệt tuyến số 33 được bố trí hai chiếc xe buýt với biểu đồ giờ cố định chuyên phục vụ cho hành khách là người khuyết tật. Khi áp dụng tuyến xe buýt “điểm” cho hai tuyến trên thì số hành khách được thụ hưởng trong đó có người khuyết tật vẫn sẽ được duy trì và ngày một nâng cao.

Mô hình tuyến xe buýt “Lịch sự, an toàn, tin cậy” với tiêu chuẩn đảm bảo quy tắc ba thân thiện: “Trang phục thân thiện, nụ cười thân thiện, lời nói thân thiện”. Chỉ đón trả khách tại các vị trí trạm dừng xe buýt và khi xe đã dừng hẳn. Không được sử dụng điện thoại khi đang lái xe; Hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc của hành khách về thông tin lộ trình các tuyến xe buýt; Giữ vệ sinh phương tiện, không để các vật gây mất mỹ quan trên xe đặc biệt đối với khu vực lái xe (vật dụng cá nhân, thức ăn,…)

Đối với hành khách: Nhường ghế cho người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc có con nhỏ; Xuất trình thẻ đi xe buýt miễn phí, thẻ thương binh, thẻ bệnh binh, thẻ học sinh, sinh viên, chứng minh nhân dân hoặc thẻ hội viên người cao tuổi khi có yêu cầu; Yêu cầu nhân viên phục vụ giao vé và giữ vé để kiểm soát; Được cung cấp miễn phí các thông tin về xe buýt; Chuẩn bị sẵn vé tập hoặc tiền lẻ để đưa cho nhân viên phục vụ trên xe. Khi đến gần trạm cần xuống, thông báo trước cho tài xế bằng cách bấm chuông;

Tiêu chuẩn “An toàn”: Hai tuyến xe buýt phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật liên quan đến lái xe an toàn trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng; Thông báo hoặc bắt giữ ngay các đối tượng khi phát hiện các hành vi móc túi, vi phạm pháp luật trên xe; Không để xảy ra va chạm, TNGT trong suốt hành trình, đảm bảo an toàn cho hành khách trong quá trình lên, xuống xe buýt;Không chạy rà rút, phóng nhanh và vượt ẩu….

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.