Hồ sơ tài liệu

20 Đại sứ Châu Âu đi chợ Tết Việt mua bánh chưng

26/01/2017, 14:16
image

Phái đoàn liên minh Châu Âu, các Đại sứ Châu Âu tại Việt Nam hoà cùng không khí chuẩn bị đón Tết rộn ràng

Screenshot 2017-01-26 13.06.05

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster tặng bông hoa tuy-líp làm bằng vải - món quà truyền thống của Hà Lan cho bà con buôn bán tại chợ.

Khoảng 20 Đại sứ và nhà ngoại giao Châu Âu đang làm việc tại Việt Nam cùng tới chợ Đồng Xuân, Hà Nội, mua sắm những món đồ truyền thống có mặt tại các gia đình Việt Nam mỗi dịp Tết đến như bánh chưng, cây quất, lá mùi già, muối, tượng gà trống… Đảm nhiệm vai trò phiên dịch, Đại sứ Rumani Valeria Arteni giải thích bằng tiếng Anh và tiếng Việt cho các Đại sứ về ý nghĩa của những món đồ ngày Tết đối với người dân Việt.

Video các đại sứ Châu Âu đi chợ Tết và gửi lời chúc mừng Tết nguyên đán tới đất nước, người dân Việt Nam

Các Đại sứ không ngại ngần hoà cùng bà con buôn bán tại chợ tập aerobic khiến khu chợ nhỏ vốn rộn ràng vì ngày Tết lại thêm vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster tặng bông hoa tuy-líp làm bằng vải - món quà truyền thống của Hà Lan cho bà con buôn bán tại chợ.

Trước thềm Tết Đinh Dậu, các Đại sứ và nhà ngoại giao Châu Âu gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân và đất nước Việt Nam. Tất cả các nhà ngoại giao đều cố gắng dùng một đôi câu chúc tiếng Việt để gửi gắm lời chúc mừng năm mới.

Trong đó, Đại sứ, trưởng phái đoàn liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Bruno Angelet chúc “ nhân dân và các bạn Việt Nam thân mến một năm con gà (Đinh Dậu) hạnh phúc, sức khoẻ và thành công. Chúc quan hệ Liên minh Châu Âu và Việt Nam thêm tuyệt vời trong năm 2017” .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.