Dịch vụ PV Gas

20 tập thể và cá nhân đạt giải tại Cuộc thi tìm hiểu AT-VSLĐ-PCCN-ATGT

31/05/2016, 17:29

Cuộc thi được triển khai thi theo hình thức trắc nghiệm (chọn đáp án đúng) trên máy tính.

IMG_9467

Trao giải Tập thể tại Cuộc thi tại Lễ Tổng kết Tháng Công nhân PV GAS 2016

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn – Vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ-PCCN) năm 2016, Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức về AT-VSLĐ-PCCN- an toàn giao thông (ATGT) đúng vào Tháng Công nhân 2016. Với mục tiêu tuyên truyền, phổ biến kiến thức về AT-VSLĐ-PCCN-ATGT cho CBCNV nhằm nâng cao trách nhiệm của mỗi người lao động trong việc đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng nghiệp và hoạt động SXKD của TCT/đơn vị, Công đoàn PV GAS định hướng đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp, đảm bảo AT - VSLĐ – PCCN - ATGT”, lan tỏa Văn hóa an toàn PV GAS trong toàn Tổng Công ty.

Cuộc thi được triển khai thi theo hình thức trắc nghiệm (chọn đáp án đúng) trên máy tính. Ban Công nghệ Thông tin của PV GAS đã xây dựng một phần mềm chuyên dụng cho cuộc thi, đảm bảo tính điểm và tính thời gian làm bài chuẩn xác cho từng thí sinh dự thi.

Khi tham gia, mỗi người được cấp 1 đề thi ngẫu nhiên gồm 30 câu hỏi, thời gian làm bài 30 phút và mỗi người chỉ được thi chính thức tối đa 1 lần. Cuộc thi chính thức diễn ra từ ngày 6 đến 6/5/2016. Trước đó, toàn thể CBCNV PV GAS có thời gian 20 ngày để làm quen với giao diện, ôn luyện kiến thức, thi thử.

Trong 10 ngày thi, dù có hàng loạt các hoạt động chào mừng Tháng Công nhân và guồng lao động hối hả, đông đảo người lao động PV GAS vẫn bị hấp dẫn với sự thử thách về thời gian và kiến thức rất đặc biệt này. Sự lôi cuốn của cuộc thi chủ yếu ở gần 400 câu hỏi khá thiết thực về An toàn môi trường, Vệ sinh lao động, PCCN, an toàn Điện, y tế, Luật Giao thông… được nêu lên, tạo nên những suy nghĩ sâu xa hơn cả một nội dung trắc nghiệm. Tuy nhiên, cách thi mới, sôi động như một game online cũng là một lực hút không thể phủ nhận, tạo nên cả một không khí thi đua dự thi và chiến thắng chính mình.

Đây cũng là dịp ôn luyện lại những kiến thức hữu ích, thường trực trong cuộc sống và lao động của mỗi người.Về cá nhân, BTC tính điểm theo số câu trả lời đúng, mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm. Trong trường hợp nhiều người có số điểm cao bằng nhau, người có thời gian trả lời bài thi nhanh hơn sẽ được xếp hạng cao hơn và thứ tự giảm dần cho người có thời gian trả lời kế tiếp.

Thực tế là có một số khá đông những người đạt điểm kiến thức tuyệt đối (đúng cả 30 câu) nên thứ hạng đều phải tính nhờ thời gian làm bài. Trong 11 cá nhân đạt giải thưởng đều đạt điểm thi tuyệt đối 30/30 thì BTC cũng phải bất ngờ khi Giải Nhất thuộc về thí sinh “Nhanh kỷ lục”: anh Bùi Sỹ Công từ Công ty CNG Việt Nam chỉ mất 46 giây để hoàn thành bài thi của mình.

IMG_9469

Trao giải Cá nhân tại Cuộc thi tại Lễ Tổng kết Tháng Công nhân PV GAS 2016

Giải Nhì Phạm Đức Thiện (Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu) cũng chỉ mất 57 giây và Giải Ba Thái Đình Đức (Công ty Khí Cà Mau) hoàn thành bài thi sau 60 giây. Những người đạt giải khác cũng xuất sắc đạt 30/30 điểm với thời gian làm bài từ 2 đến hơn 4 phút mà thôi.

Tất cả 17 Công đoàn cơ sở của PV GAS đều hưởng ứng với lòng nhiệt thành. Có đến 4 đơn vị đạt tỷ lệ 100% số lượng người lao động tham gia và đó là 4 đơn vị cũng có số điểm cao, xứng đáng chiếm vị trí dẫn đầu. Đó là Giải Nhất tập thể Công ty CP CNG Việt Nam, Giải Nhì Công ty Khí Cà Mau, Giải Ba BQL Dự án Khí Đông Nam bộ, và Giải Khuyến khích (cùng giải với 5 đơn vị khác) BQL Dự án GPP Cà Mau. 10 đơn vị đạt giải có tỷ lệ từ 98 đến 100% người lao động tham gia và số điểm trung bình là từ 26,9 đến 29,5/30 điểm. Đơn vị đứng thứ 17 vẫn có số điểm trung bình là 23,4/30, cao hơn nhiều so với yêu cầu đề ra phải trên 15/30 điểm của BTC.

Kết quả đạt được đã chứng tỏ các Công đoàn cơ sở của PV GAS đều thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, động viên toàn thể CBCNV tích cực tìm hiểu và tham gia cuộc thi. Việc thi thố, ganh đua đã chuyển thành cuộc học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, với tinh thần hữu nghị, quyết tâm đẩy mạnh và nâng cao Văn hóa an toàn trong TCT và đơn vị.

Các cá nhân và tập thể đạt giải tại cuộc thi này đã vinh dự được khen ngợi và trao giải thưởng tại Lễ Tổng kết Tháng Công nhân PV GAS 2016, diễn ra vào ngày 30/5/2016 vừa qua, với sự chứng kiến và hoan nghênh của đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Ban Lãnh đạo PV GAS.

Kết quả Giải tập thể, cá nhân Cuộc thi tìm hiểu kiến thức AT-VSLĐ-PCCN-ATGT trực tuyến năm 2016

Tập thể:

Giải

Đơn vị

Giải Nhất:

CĐCS Công ty Cổ phần CNG - Việt Nam

Giải Nhì:

CĐCS Công ty Khí Cà Mau

Giải Ba:

CĐCS Ban Quản lý dự án Khí Đông Nam Bộ

Giải Khuyến khích:

CĐCS Ban Quản lý dự án Nhà máy xử lý khí Cà Mau CĐCS Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu

CĐCS Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ

CĐCS Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí

CĐCS Công ty Quản lý dự án Khí

CĐCS Công ty CP Phân phối khi Thấp áp DKVN 

Cá nhân: 

Giải

Chức danh/đơn vị công tác

   Giải Nhất

Đ/c Bùi Sỹ Công, Đoàn viên công đoàn, Trưởng ca Điều độ Chi nhánh Miền Bắc – Công ty CNG-Việt Nam

   Giải Nhì

Đ/c Phạm Đức Thiện,  Công đoàn viên, Công nhân vận hành – Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu;

Đ/c  Thái Đình Đức,  Công đoàn viên, Kỹ sư vận hành - Công ty Khí Cà Mau.

    Giải Ba

Đ/c Trần Quang Minh Tuấn,  Công đoàn viên, Kỹ sư An toàn môi trường  - Công ty Dịch vụ Khí;

Đ/c Trần Ngọc Lương,  Công đoàn viên, Chiến sỹ PCCC – Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ;

Đ/c  Nguyễn Tuấn Anh,  Công đoàn viên, Công nhân hàn – Công ty CP Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam.

Giải Khuyến khích

Đ/c Đoàn Lê Bích Trâm, Công đoàn viên, Chuyên viên Công ty CP Kinh doanh khí hóa lỏng Miền Nam;

Đ/c Trần Minh Hoài, Tổ trưởng Tổ Công đoàn Phòng Kỹ thuật – Ban quản lý dự án Khí Đông Nam Bộ;

Đ/c Tạ Văn Kiên, Công đoàn viên, Công nhân vận hành – Công ty  CP Kinh doanh khí hóa lỏng Miền Bắc;

Đ/c Trịnh Hải, Công đoàn viên, Phó Giám đốc Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí;

Đ/c Lại Thị Hồng Nam, Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Phó phòng Ban Phát triển nhân lực Tổng Công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.