Hồ sơ tài liệu

20 tay súng IS bị tiêu diệt trong 24h qua

18/10/2016, 18:36
image

Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt 20 tay súng IS trong các cuộc không kích vào Aleppo 24h qua, theo Reuters.

Thành phố Aleppo của Syria luôn là điểm nóng của c

Thành phố Aleppo, Syria luôn là điểm nóng của cuộc nội chiến kéo dài gần 6 năm qua (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn thông tin cho hay, cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt ít nhất 20 tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ trong vòng 24 giờ qua.

Cùng ngày, Financial Times dẫn nguồn tin cho hay, Nga và các lực lượng chính phủ Syria sẽ thực hiện ngừng bắn tại thành phố Aleppo, Syria kéo dài 8 giờ đồng hồ.

Cụ thể, phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Moscow hôm 17/10 vừa qua, sĩ quan cấp cao quân đội Nga Sergei Rudskoi nhấn mạnh, Nga và các lực lượng chính phủ Syria sẽ thực hiện ngừng bắn tại thành phố Aleppo, Syria kéo dài 8 giờ đồng hồ (bắt đầu từ 8h sáng đến 16h chiều giờ địa phương ngày 20/10 tới đây, tức 12h trưa tới 20h tối cùng ngày giờ Việt Nam). Động thái nhằm mục đích nhân đạo.

>>>Xem video Trung Quốc sốt vó vì tên lửa Ấn Độ:

Bà Mogherini cũng lưu ý đây là thời điểm vàng để có thể thực hiện công tác cứu trợ nhân đạo đối với Aleppo, tuy nhiên nếu các bên có thể thương thuyết để kéo dài thời gian ngừng bắn thì sẽ tốt hơn nữa. Federica Mogherini, người phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) cho rằng đây là hành động đáng hoan nghênh. “Bất cứ điều gì có thể giảm bớt sự khổ đau và thảm họa mà chúng ta đang thấy ở Aleppo đều cấp bách và cần thiết”, bà Mogherini nói.

Về phần mình, người phát ngôn Liên Hợp quốc Stephane Dujarric nhấn mạnh: "Mọi hoạt động làm dịu đi tình hình bạo lực, làm giảm giao tranh cũng như thực thi tiến trình ngừng bắn đều nhận được sự đánh giá tích cực của Liên Hợp quốc. Chúng tôi sẽ tận dụng tất cả tiến trình ngừng giao tranh để đưa hàng cứu trợ vào Syria”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.