Thế giới

200 nhà báo nước ngoài được mời đến Bình Nhưỡng

14/04/2017, 06:57

Hãng Reuters của Anh ngày 13/4 cho biết, khoảng 200 nhà báo nước ngoài đã được chính quyền Triều Tiên mời đến Bình Nhưỡng...

13

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Hãng Reuters của Anh ngày 13/4 cho biết, khoảng 200 nhà báo nước ngoài đã được chính quyền Triều Tiên mời đến Bình Nhưỡng để chuẩn bị tham dự một sự kiện lớn và quan trọng trong bối cảnh căng thẳng đang ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên xuất phát từ việc quân đội của Chủ tịch Kim Jong Un có thể sẽ tiến hành các vụ thử vũ khí trong khi Mỹ tuyên bố sẽ có những hành động cứng rắn chống lại những hoạt động này.

Theo Reuters, Triều Tiên sẽ tổ chức một buổi lễ lớn để kỷ niệm 105 ngày sinh của nhà cựu lãnh đạo Kim Nhật Thành (ông nội của Chủ tịch Kim Jong Un) vào ngày thứ bảy cuối tuần này.

Trước đó, năm 2012, cũng nhân sự kiện tương tự, Bình Nhưỡng đã cho phóng một quả tên lửa tầm xa mang theo một vệ tinh nhân tạo.

200 nhà báo nước ngoài được mời đến trung tâm Triều Tiên nhưng không được nói rõ lý do. Các quan chức của Triều Tiên chỉ thông báo rằng, đây là sự kiện đặc biệt có tên gọi “Ngày Mặt trời”.

Tuy nhiên, theo tờ báo Anh, đây chính là sự kiện kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành. Báo cáo của Reuters cũng cho hay, trong các sự kiện tương tự từng được Triều Tiên tổ chức, các nhà báo nước ngoài cũng không được cung cấp chi tiết trước về sự kiện họ được mời tham dự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.