Thế giới

200.000 người phải di tản vì lũ lụt

28/12/2015, 05:57

Hơn 200.000 người Argentina, Paraguay, Brasil và Uruguay phải di tản khi lũ lụt ngày một dâng cao.

Người dân Paraguay sơ tán lũ lụt
Người dân Paraguay sơ tán lũ lụt.

Hai ngày cuối tuần vừa qua, hơn 200.000 người Argentina, Paraguay, Brasil và Uruguay phải di tản khi lũ lụt ngày một dâng cao do mưa lớn kéo dài, theo Reuters.

Người phát ngôn phủ Tổng thống Argentina cho biết, Tổng thống Mauricio Macri sẽ hoãn kỳ nghỉ để đi thị sát thiên tai ở tỉnh Entre Rios. Chánh văn phòng Nội các Marcos Peña và Bộ trưởng Nội vụ Rogelio Frigerio hiện đã có mặt tại khu vực này để chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ. Hiện đã có 2 người thiệt mạng.

Hơn 20.000 người tại các tỉnh miền Bắc Argentina gồm Santa Fe, Corrientes, Chaco, Formosa và Entre Rios buộc phải sơ tán từ hôm 24/12 và cho tới nay vẫn chưa thể quay về vì nước vẫn chưa rút. Đầu nguồn các con sông Paranas, Paraguay và Uruguay vẫn tiếp tục mưa. Đây là trận lũ lụt lịch sử trong suốt 50 năm gần đây, do hiện tượng El Nino gây ra. Ở nhiều nơi, nước sông dâng cao hơn 16m.

Tại Paraguay, lũ lụt khiến 160.000 người phải sơ tán khi nước sông Paraguay dâng lên khoảng 7 m sau nhiều tuần mưa lớn. 4 người đã thiệt mạng. Tổng thống Paraguay Horacio Cartes ban bố tình trạng khẩn cấp và cấp 4 triệu USD hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

Tại Uruguay, hơn 9.000 người cũng phải đi sơ tán bởi mưa lớn làm nước sông Uruguay dâng cao. Còn tại Brasil, hơn 8.000 người sinh sống tại khu vực miền Nam giáp ranh với Argentina đã phải rời bỏ nhà cửa và Tổng thống Brasil Dilma Rousseff tuyên bố dành 1,8 triệu USD để trợ giúp các nạn nhân.

Cùng thời gian, mưa lớn cũng gây lũ lụt ở miền Bắc nước Anh. Hàng trăm người phải đi sơ tán. Hai khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là Lancashire ở Tây Bắc Enhland và Yorkshire ở Đông Bắc. Mưa lũ còn khiến hơn 10.000 hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện. Hôm nay, Thủ tướng Anh David Cameron sẽ thị sát những khu vực chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.