Hồ sơ tài liệu

21 người thiệt mạng vì dịch sốt xuất huyết tại Ấn Độ

18/07/2017, 17:00

Dịch sốt xuất huyết đang bùng phát tại bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, dẫn đến cái chết của ít nhất 21 người

Bệnh nhân nhiễm sốt xuất huyết nằm la

Bệnh nhân nhiễm sốt xuất huyết phải nằm la liệt dưới đất, ngoài hành lang bệnh viện

Dịch sốt xuất huyết đang bùng phát tại bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, khiến ít nhất 21 người tử vong trong 3 tuần qua - hãng tin Reuters dẫn lời giới chức Ấn Độ cho hay.

Từ tháng 5 đến nay, virus sốt xuất huyết lây nhiễm tới hơn 11.000 người tại Kerala, buộc chính quyền địa phương phải mua thêm giường bệnh và không thể cho phép nhân viên y tế nghỉ việc. “Chúng tôi đang rơi vào khủng hoảng sức khoẻ cộng đồng” - Giám đốc Sở Y tế bang Kerala, bà R.L.Sarila cho biết.

“Chúng tôi thiếu thuốc và chuyên gia y tế để chống trọi trước cuộc khủng hoảng này” - bà R.L.Sarila nói thêm. 

Theo bà Sarita, hiện nay, có hơn 40.000 đang sốt cao trên toàn bang. “Bệnh nhân nằm la liệt nơi hành lang bệnh viện và các phòng điều trị. Tình hình thực sự rất tồi tệ” - một chuyên gia y tế taị bệnh viện ở Thiruvananthapuram, thủ phủ bang Kerala chia sẻ.

Các chuyên gia cho biết, một trong những nguyên nhân gây bùng phát sốt xuất huyết là do nước tù đọng sau mưa lớn. Giới chức địa phương khẳng định, đang tăng cường xịt thuốc muỗi để ngăn cản muỗi sinh sôi nảy nở, thiết lập các lều y tế khẩn cấp tại một số trường học và chùa chiền. 

Số ca nhiễm sốt virus - được phát hiện tại các khu vực cận nhiệt đới và nhiệt đới trên thế giới - đã tăng gấp 30 lần so với 50 năm trước - theo Tổ chức Y tế Thế giới. Lên tới 100 triệu trường hợp nhiễm sốt virus/năm tại hơn 100 nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.