An ninh hình sự

22 phạm nhân Lạng Sơn được giảm án

30/04/2016, 12:49

22 phạm nhân tại Lạng Sơn đã được hưởng giảm án nhân ngày lễ 30/4.

Lễ công bố các quyết định giảm án 40.4

Lễ công bố các quyết định giảm án tại Lạng Sơn

Ngày 29/4, Hội đồng xét giảm án tỉnh Lạng Sơn công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho số phạm nhân đủ điều kiện tiêu chuẩn nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.

Những phạm nhân được xét giảm án phải đảm bảo các điều kiện chấp hành được 1/3 thời hạn theo bản án đã tuyên; chấp hành tốt Nội quy trại giam, tích cực học tập, lao động cải tạo; đủ kỳ xếp loại chấp hành án phạt tù từ khá trở lên qua theo dõi, đánh giá từng tháng, quý của Trại.

Sau khi xem xét từng trường hợp, Hội đồng giảm án đã quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 22 phạm nhân đợt này, trong đó 5 phạm nhân thi hành án ở huyện, 17 phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn được trở về với gia đình.

Chủ trương giảm án cho phạm nhân đang chấp hành án phạt tù ở các cơ sở giam giữ nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước đã khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, giúp những người lầm lỗi sớm được đoàn tụ cùng gia đình và trở thành người có ích cho xã hội, đồng thời tiếp tục động viên những phạm nhân khác vươn lên cải tạo tốt để sớm được trở về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.