Vận tải

23% người dân bỏ xe cá nhân sử dụng buýt nhanh BRT

08/05/2017, 16:11
image

Tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa thu hút được 23% người dân có nhu cầu đi lại trên tuyến từ bỏ xe riêng.

4_94930

23% người dân có nhu cầu đi lại trên tuyến từ bỏ xe riêng để sử dụng xe buýt nhanh BRT

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị cho biết, chỉ trong 4 tháng đầu khai thác, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa thu hút được 23% người dân có nhu cầu đi lại trên tuyến từ bỏ xe riêng để sử dụng xe buýt BRT. 

Chị Nguyễn Thị Hương, hiện đang bán hàng Kim Mã chia sẻ: "Trước đây tôi sử dụng xe máy đi làm nhưng từ ngày có xe buýt nhanh BRT, tôi đã đi buýt nhanh tới chỗ làm. Mỗi tháng tôi giảm được 1/3 số tiền so với trước đây đi xe máy", chị Hương nói và cho biết, điều chị thích nhất khi lên xe buýt nhanh là có điều hòa, mát mẻ và không bị quá tải, bị muộn giờ làm.

Theo thống kê của Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị Hà Nội, đến thời điểm này, tuyến buýt BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã vận chuyển gần 1,1 triệu lượt hành khách và lượng khách vẫn tiếp tục tăng.

Trong giai đoạn miễn phí ban đầu từ ngày 1/1 - 5/2, bình quân mỗi chuyến xe buýt BRT vận chuyển được 39 hành khách/lượt; 12.018 hành khách/ngày. Từ khi thu phí, 6/2 đến nay, bình quân mỗi chuyến xe buýt BRT vận chuyển được 42,5 hành khách/lượt; 14.472 hành khách/ngày. Những con số đó là minh chứng cho sự tăng trưởng tất yếu của một trong những loại hình vận tải công cộng khối lượng lớn ưu việt nhất hiện nay tại Hà Nội.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.