Xã hội

25 cán bộ xã đi tham quan Đà Lạt, Nha Trang ngày làm việc

10/04/2018, 09:09
image

Nhiều cán bộ, nhân viên xã Hoằng Lưu (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bỏ nhiệm sở đi tham quan trong ngày làm việc.

anh tuyên 2

Công sở UBND xã Hoằng Lưu (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) khá vắng vẻ trong những ngày làm việc vừa qua

Liên quan đến vấn đề 25 cán bộ, nhân viên của UBND xã Hoằng Lưu (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đi tham quan, du lịch trong nhiều ngày làm việc hành chính, UBND huyện Hoằng Hóa cho biết đang kiểm tra, xác minh để xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, theo người dân xã Hoằng Lưu (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), trong nhiều ngày qua (từ ngày 5 đến sáng 9/4) 25 các cán bộ, nhân viên của UBND xã tổ chức đi du lịch nên khi người dân lên UBND xã xin xác nhận các giấy tờ thì không được, làm ảnh hưởng đến công việc, thời gian của người dân.

Ghi nhận vào 9/4, mặc dù là ngày làm việc đầu tuần nhưng tại UBND xã Hoằng Lưu, từ ngoài cổng vào trong UBND xã khá vắng vẻ so với những ngày làm việc bình thường. Ở khu vực để xe của công sở này chỉ vẻn vẹn 5 chiếc xe máy. Bên trong dãy nhà 2 tầng chỉ thấy một số phòng mở cửa như: Văn phòng UBND xã, phòng Bí thư đảng ủy xã, phòng của Mặt trận tổ quốc xã, Công an xã. Còn tất cả đều cửa đóng, then cài.

anh tuyên

Nhiều phòng làm việc của cán bộ, nhân viên "cửa đóng, then cài"

“Khi chúng tôi lên xã xin xác nhận giấy tờ, giao dịch, không có người làm, hoặc có làm cũng không đầy đủ vì nhiều cán bộ đi du lịch trong ngày làm việc”, một người dân bức xúc nói.

Trước sự việc này, ông Lương Hữu Hoan - Bí thư đảng ủy xã Hoằng Lưu xác nhận: "Đoàn cán bộ xã gồm 25 người đi thăm quan các mô hình trồng rau, nuôi trồng thủy sản và đi du lịch ở Đà Lạt (Lâm Đồng) và Nha Trang (Khánh Hòa). Đoàn bằng đường hàng không, kinh phí do anh em đóng góp và quỹ công đoàn. Cá nhân tôi cũng thấy việc đi như vậy là chưa đúng. Trước khi đi Thường trực đảng ủy xã có đồng ý và cũng có báo cáo Huyện ủy vì có 2 đồng chí thuộc diện Huyện ủy quản lý. Việc công dân phản ánh khó khăn trong việc làm các thủ tục là có vì một số cán bộ theo đoàn, thực ra ở UBND có Chủ tịch xã làm việc nhưng mấy hôm nay họp nên công dân đến cũng gặp chút khó khăn".

Được biết, trong số 25 người đi tham quan, du lịch có 7 cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách xã, gồm: Phó bí thư Thường trực Nguyễn Văn Bốn; Phó chủ tịch UBND xã Lê Ngọc Hạnh; Phó chủ tịch HĐN Nguyễn Thị Vân; cán bộ địa chính Lê Văn Hiếu; Chủ tịch Hội phụ nữa Lê Thị Thu; Chủ tịch Hội nông dân Lường Văn Thống; Bí thư đoàn thanh niên xã Hoàng Văn Tiến. Ngoài ra, còn 18 cán bộ, nhân viên các hội, đoàn thể đang làm việc trong UBND xã.

Theo lịch trình, đoàn cán bộ và nhân viên xã Hoằng Lưu đi từ trưa ngày thứ 5 (ngày 5/4) đến chiều ngày thứ 2 (ngày 9/4). Như vậy, đoàn cán bộ của UBND xã Hoằng Lưu đã đi thăm quan, du lịch trong 2,5 ngày (trừ thứ 7, chủ nhật) làm việc hành chính.

Sáng ngày 10/4, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Đức Giang - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện đã chỉ đạo 1 Phó chủ tịch UBND huyện theo dõi địa bàn xã Hoằng Lưu cùng Phòng Nội Vụ, Thanh tra xuống kiểm tra, lập biên bản. Hiện nay, chúng tôi đang cho kiểm tra lại và sẽ có xử lý nghiêm theo đúng quy định.

 Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.