Xã hội

2,5 triệu/1kg, du khách vẫn tranh mua thịt trâu chọi

28/09/2017, 21:26

Được coi là "đặc sản” của lễ hội nên dù giá cao nhưng chủ sạp thịt trâu chọi vẫn không có đủ để bán.

IMG_5570

Ngoài tiền thưởng từ đạt giải thì tiền thu từ việc bán thịt trâu cũng là nguồn thu lớn đối với các chủ trâu

Theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì giá thịt trâu chọi phải được niêm yết trước khi bán. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại khu vực bán hàng, các quầy bán thịt trâu định giá tùy vào từng trâu, trâu nào lọt càng sâu vào vòng trong thì sẽ có giá càng cao. Giá thịt trâu dao động từ 2.000.000 đồng triệu đến 2.500.000 đồng/kg.

Ở trong sân đấu, các kháp đấu vẫn đang diễn ra kịch tính, hấp dẫn thì bên ngoài khu vực giết mổ những trâu thua cuộc đã được xẻ thịt bày bán và không lâu sau đó khách đã quây kín các quầy. Việc bán thịt trâu năm nay rất trật tự, quy củ dưới sự giám sát của Ban tổ chức. Tại khu vực bán hàng không còn tình trạng bán rong, bán các mặt hàng khác gây mất trật tự, lộn xộn như mọi năm trước.

HP2892

Trâu được xẻ thịt bày bán ngay tại lễ hội

Chị Phạm Thị Thu ở Ninh Bình cho biết, năm nay cả gia đình về Đồ Sơn từ chiều tối hôm trước để được tận mắt xem lễ hội chọi trâu nổi tiếng. "Và gia đình tôi muốn mua vài cân thịt trâu chọi về làm thưởng thức cũng như làm quà. Gía thịt trâu vòng chung kết bao giờ cũng cao nhưng đã đến xem chọi trâu thì cũng phải mua chút ít để lấy may", chị Thu chia sẻ.

Theo anh Hoàng Văn Thái, là người dân địa phương, hàng năm vẫn theo dõi lễ hội nhưng anh thấy năm nay có nhiều đổi mới, công tác đảm bảo an toàn được coi trọng hơn sau sự cố cách đây 2 tháng. "Mong rằng, các mùa lễ hội sau sẽ đông du khách hơn mùa trước", anh Thái nói.

HP2891

Thịt trâu chọi luôn là quà lấy may đối với du khách về với lễ hội

Bên cạnh việc mua bán thịt trâu thì còn dịch vụ vận chuyển kèm theo cũng rất đắt khách. Nhiều người sau khi mua xong đã đóng luôn thịt trâu vào thùng xốp ướp đá để đảm độ tươi ngon và thuê xe ôm chở đến tận nơi hoặc đưa ra bến xe để vận chuyển đi biếu cho người thân ở khu vực trung tâm thành phố và một số tỉnh, thành lân cận.

Đang vội vàng đóng thùng xốp hơn 20kg thịt trâu tươi vừa mới được chuyển từ khu giết mổ ra để kịp chuyến ra xe khách gửi lên Hà Nội, anh Trần Thanh Thắng ở Ngô Quyền, Hải Phòng chia sẻ: Mình vừa phải đi theo trâu chọi từ cửa sân đấu ra tận khu giết mổ rồi mới quyết định mua để đảm bảo trâu “xịn”, 20kg này mình mua với giá 2.000.000 đồng/1kg, mình mua với số lượng lớn vì họ hàng trên Hà Nội cũng đông, mỗi nhà gửi nhờ mua ít cân để thưởng thức đúng đặc sản trâu chọi Đồ Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.