Bạn cần biết

2.500 người dân Thanh Hóa được xét nghiệm tầm soát ung thư miễn phí

04/11/2017, 19:07

Sáng 4/11, tại Thanh Hóa, BV Đa khoa Medlatec tặng 2.500 suất xét nghiệm tầm soát ung thư gan miễn phí cho người dân.

MEDLATEC-taphuancapnhatcacxetnghiemykhoavaThalasse

BV Đa khoa Medlatec trao 2.500 suất xét nghiệm tầm soát ung thư gan cho người dân Thanh Hóa

Sáng 4/11, BV đa khoa Medlatec đã trao 2.500 suất xét nghiệm miễn phí tầm soát ung thư gan cho người dân Thanh Hóa thông qua Sở Y tế Thanh Hóa. Chương trình tầm soát miễn phí này sẽ được kéo dài từ ngày 5/11/2017 đến 5/12/2017 tại Chi nhánh Medlatec Thanh Hóa.

Theo PGS. Nguyễn Anh Trí, hoạt động này được trích một phần từ Quỹ Từ thiện và nằm trong chuỗi các hoạt động từ thiện, chia sẻ trách nhiệm cộng đồng của Medlatec trên địa bàn xứ Thanh.

Cũng trong sáng nay, bệnh viện cũng đã tổ chức hội nghị tập huấn các xét nghiệm y khoa và Thalassemia với các nội dung "Vai trò của xét nghiệm trong thực hành lâm sàng" của 4 loại xét nghiệm cơ bản, gồm: xét nghiệm hóa sinh, xét nghiệm thông thường, xét nghiệm có tính chất cấp cứu và xét nghiệm sinh học phân tử (ADN, RNA...), “Các chỉ dấu khối u và ứng dụng lâm sàng", và "Các xét nghiệm trong chẩn đoán, điều trị và tiên lượng bệnh Sản phụ khoa"... nhằm hỗ trợ chẩn đoán cho các cặp vợ chồng hiếm muộn cũng như đưa ra và phân tích các ý nghĩa, giá trị của mỗi lỗi xét nghiệm trong quá trình điều trị các bệnh lý sản khoa.

Theo ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa, trong bối cảnh kinh tế xã hội hiện nay, việc xã hội hóa y tế, kêu gọi nguồn lực bên ngoài để phát triển công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân là việc làm rất quan trọng và thiết thực. Việc bệnh viện tư nhân phối hợp với các cơ quan nhà nước về quản lý y tế để triển khai các hoạt động chăm sóc y tế cộng đồng rất nên được khuyến khích. Bên cạnh đó, công tác này đã góp phần thúc đẩy việc hợp tác kỹ thuật, tăng cường liên thông y tế giữa các đơn vị và góp phần tăng thêm nhận thức của cộng đồng, truyền tải được thông điệp tới xã hội rằng chăm sóc y tế đang ngày càng được chú trọng đẩy mạnh theo hướng đa dạng hơn, chất lượng hơn, tất cả vì sức khỏe của nhân dân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.