Thế giới giao thông

26 khách du lịch Việt gặp nạn tại Đài Loan

09/10/2017, 10:18

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ và làm việc để tìm hiểu rõ vụ việc.

Chiếc xe khách chở 28 người trong đó có

Chiếc xe khách chở 28 người trong đó có 26 du khách Việt Nam

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, ngày 6/10, xe ô tô chở 28 khách du lịch Việt Nam do Công ty du lịch TST của Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty du lịch Hàn Tường của Đài Loan tổ chức gặp tai nạn tại Đài Bắc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ và làm việc với các cơ quan chức năng Đài Loan để tìm hiểu vụ việc và được biết 11 người có biểu hiện sức khỏe không tốt đã được đưa đến bệnh viện Trường Canh và bệnh viện Cơ Long, Đài Bắc để kiểm tra và cứu chữa.

Trong số đó, có 4 khách bị thương nhẹ (xây xát chân tay) đã được sơ cứu và xuất viện. Hiện nay sức khỏe của cả đoàn bình thường và đang trên đường tới điểm du lịch mới.

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã chuyển lời thăm hỏi tới những người bị thường, đồng thời lưu ý các du khách giữ sức khỏe, chú ý an toàn cho chuyến đi.

Theo Chinapost, vụ tai nạn xảy ở cột mốc Km 7,1 trên tuyến đường hướng đông của Tỉnh lộ 62, còn được gọi là cao tốc Ruibin nối Cơ Long và quận Ruifang của Tân Bắc, Đài Loan. Xe chở khách du lịch đâm vào chiếc xe tải từ đằng sau, bị bẹp nát phần đầu khiến tài xế 53 tuổi bị kẹt trong xe.

Cơ quan Phòng cháy chữa cháy TP.Keelung đã huy động 8 xe cứu thương, 3 xe cứu hoả và 24 lính cứu hoả tới hiện trường để nhanh chóng cứu hộ. Tài xế họ Chen được cứu thoát và đưa đi cấp cứu tới bệnh viện gần đó.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được điều tra làm rõ. Lính cứu hoả Ku Chih-hua cho biết, khi được cứu thoát, ông Chen không có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia. Hãng tin CNA dẫn lời một hành khách Việt Nam cho biết, trước khi xảy ra tai nạn, xe đi với tốc độ bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.