An ninh hình sự

3 cán bộ xã ở Quảng Ninh bị bắt giữ vì lừa đảo

20/01/2017, 09:31
image

Các đối tượng đã cấu kết thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ sổ bảo hiểm.

51a6c3c4-4f8e-45d1-bf1e-82669c5e316d

Cán bộ xã ở Quảng Ninh bị bắt giữ về hành vi lừa đảo. (Ảnh minh họa)

Sáng 20/1, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã khởi tố bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam đối với 3 cán bộ xã để điều tra làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” xảy ra tại huyện Tiên Yên và TP.Cẩm Phả.

Liên quan đến hành vi xác nhận khống nơi cư trú của chủ sổ bảo hiểm nhằm chiếm đoạt tiền trợ cấp xã hội, 3 cán bộ xã đã bị bắt tạm giam, trong đó có Chủ tịch xã. Ba cán bộ được xác định là: Phạm Văn Hải, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Đồng Rui; Ngô Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Đồng Rui và Nguyễn Văn Đề, Phó chủ tịch UBND xã Hải Lạng.

Xem thêm video: Mạo danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để lừa đảo

Quá trình điều tra xác định, trong thời gian từ năm 2014 đến năm 2015, Phạm Văn Hải (khi đó là Phó chủ tịch UBND xã Đồng Rui) và Ngô Văn Hùng (khi đó là Trưởng Công an xã Đồng Rui) cùng Nguyễn Văn Đề đã có hành vi cùng Khổng Đình Dương (cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Yên) lập, xác nhận khống nơi cư trú của chủ sổ bảo hiểm xã hội (không thường trú tại xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên nhưng được xác nhận cư trú tại xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên).

Sau đó, Dương và những người liên quan rút, chiếm hưởng tiền trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần của chủ sổ bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Yên, gây thiệt hại cho ngành bảo hiểm xã hội.

Vụ việc đang được điều tra và làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.