Thị trường

3 công ty xin bỏ vốn xây ga quốc tế CHK Đà Nẵng

14/03/2015, 09:47

3 nhà đầu tư gửi văn bản tới Bộ GTVT đề nghị được đầu tư xây ga hành khách quốc tế CHK Đà Nẵng.

sân bay đà nẵng2
Nhà ga Cảng hàng không Đà Nẵng hiện nay có công suất 6 triệu khách/năm, được đưa vào khai thác từ năm 2011.

Theo tin từ Bộ GTVT, 3 nhà đầu tư gồm Công ty CP Dịch vụ Hàng không Thăng Long, Công ty CP Đầu tư và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội vừa có công văn đề xuất được đầu tư Dự án Nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Tổ hợp nhà đầu tư này dự kiến xây dựng mới nhà ga hành khách phục vụ các chuyến bay quốc tế đi/đến Đà Nẵng với công suất 4 triệu hành khách/năm theo hình thức BOT.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, với tốc độ tăng trưởng liên tục trên 15%/năm của cảng hàng không lớn thứ ba Việt Nam này, nhà ga hiện nay hoàn toàn có thể đạt công suất tối đa trước dự kiến. Việc đề xuất được xây mới nhà ga hành khách quốc tế theo hình thức BOT là phương án đầu tư "nhìn xa trông rộng" của các nhà đầu tư.

Hiện nay, bình quân một ngày có khoảng 100 lần chuyến bay hạ cất cánh và khoảng 10.000 khách thông qua nhà ga. 3 hãng hàng không trong nước và 8 hãng hàng không quốc tế đang khai thác các chặng bay trên đi đến Đà Nẵng. Nhà ga hiện tại có công suất 6 triệu khách/năm và đã khai thác được hơn 4 năm với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, tổng diện tích sử dụng 36.600 m2.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nằm ở quận Hải Châu, cách Trung tâm thành phố Đà Nẵng 1 km về phía đông, giao thông rất thuận tiện. Cảng có hai đường băng cất hạ cánh, được trang bị hệ thống đèn tín hiệu, các hệ thống phù trợ dẫn đường và hạ cánh chính xác (ILS, DVORDME, NDB), các hệ thống radar sơ cấp- thứ cấp hiện đại, các hệ thống quan trắc và phát tin dự báo khí tượng tiên tiến, hệ thống thường trực khẩn nguy, các hệ thống phục vụ sân đỗ hiện đại… phục vụ được các loại máy bay thương mại cỡ lớn như Boeing 747, Boeing 777, AN-124, MD-11… cất hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.