Xã hội

3 lần phân tích, nước biển Đà Nẵng đều đảm bảo an toàn

01/05/2016, 16:46

Phân tích các mẫu nước được lấy từ 3 thời điểm khác nhau đều cho kết quả nước biển Đà Nẵng không "bất thường".

nuoc-bien-da-nang-deu-an-toan

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cùng lãnh đạo chủ chốt Đà Nẵng tắm biển ngày 1/5 để khẳng định mạnh mẽ biển sạch và an toàn. Ảnh Nguyễn Đông-VNE

Ngày 1/5, tin từ Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT)TP Đà Nẵng xác nhận phân tích 8 mẫu nước biển ven bờ thành phố được lấy gần đây nhất cho kết quả không có sự bất thường nào. Biển Đà Nẵng sạch và an toàn.

Trước đó, ngày 29/4, sở TN&MT Đà Nẵng tiến hành lấy 8 mẫu nước biển ven bờ tại các vị trí khu vực bãi tắm: Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Non Nước, Bãi Rạng, cầu cảng Tiên Sa, cửa sông Phú Lộc, cửa sông Cu Đê, cảng Liên Chiểu để quan trắc, phân tích các chỉ số chất lượng. Đây là lần thứ 3 chỉ sau hơn chục ngày, các đơn vị chức năng thành phố lấy mẫu nước phân tích, đánh giá chất lượng, sau hiện tượng cá chết hàng loạt ven bờ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế.

Kết quả các mẫu nước lấy ngày 29/4 cho thấy các thông số như: pH, DO (lượng oxy hòa tan trong nước), TSS (tổng chất rắn lơ lửng), NH­­4+N (Amoni), Cr6+ (Crom 6), Cd (Cadimi), Cu (đồng), Pb (Chì), cho thấy các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước và khai thác hải sản ven bờ.

Theo Sở TN&MT Đà Nẵng, so với kết quả quan trắc, đo đạc chất lượng nước biển ven bờ Đà Nẵng năm 2015, kết quả phân tích các mẫu nước biển trong thời gian vừa qua (ngày 17, ngày 24 và ngày 29/4) cũng cho thấy không có sự biến động bất thường nào.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, cùng với việc công bố kết quả quan chắc, kết luận nguồn nước sạch và an toàn, những ngày qua, các lãnh đạo chủ chốt, giám đốc sở ngành chức năng Đà Nẵng liên tục chứng minh bằng những hành động thiết thực, mạnh mẽ: tắm biển cùng người dân, du khách, ăn cá nục với bà con ngư dân tại cảng cá Thọ Quang, triển khai các điểm bán hải sải sạch từ chợ đến quán nhậu...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.