Thế giới giao thông

3 nhà thầu Đức, Pháp, Mỹ muốn mua lại hãng Alitalia

15/01/2018, 11:15

Chính phủ Italia đang cân nhắc ba nhà thầu muốn mua lại hãng hàng không gặp khó khăn Alitalia từ Lufthansa (Đức), EasyJet (Pháp)...

37

Máy bay của hãng hàng không Alitalia

Chính phủ Italia đang cân nhắc ba nhà thầu muốn mua lại hãng hàng không gặp khó khăn Alitalia từ Lufthansa (Đức), EasyJet (Pháp) và một công ty cổ phần tư nhân Cerberus (Mỹ). Chính phủ hy vọng sẽ hoàn tất một thỏa thuận vào tháng 5 tới, theo AFP.

“Tôi có thể xác nhận rằng, mục tiêu của chúng tôi là hoàn tất thỏa thuận trước khi diễn ra bầu cử”, Bộ trưởng Phát triển kinh tế Carlo Calenda phát biểu trên kênh truyền hình La7, nhắc tới cuộc tổng tuyển cử tại Italia sẽ diễn ra ngày 4/5.

Hãng hàng không quốc gia của Italia chật vật vì cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ tại châu Âu, đã buộc phải xin phá sản vào cuối tháng 5 vừa rồi, sau khi nhân viên phản đối kế hoạch tái cơ cấu trong đó có giảm công nhân, hạ lương.

Trong tương lai, dù Chính phủ quyết định chọn nhà thầu nào thì nhân viên của Alitalia vẫn phải đối mặt với cảnh mất việc, nhưng Chính phủ hứa hẹn sẽ cắt giảm ở mức tối thiểu.

Nhà thầu Lufthansa muốn cắt giảm 2.000 nhân viên nếu Alitalia được chấp nhận. Hãng hàng không này có tổng cộng 11.500 nhân viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.