Xã hội

3 tàu cá của ngư dân Thanh Hóa bị thiêu rụi trong đêm

26/02/2017, 11:07

3 chiếc tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bốc cháy gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

3 -tàu- cá -của- ngư -dân- Thanh- Hó-a bị- thiêu -

3 chiếc tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc bị bốc cháy dữ dội trong đêm (Ảnh PT)

Thông tin cho biết, vào khoảng 2h30" ngày 26/2, trên vùng triều thuộc địa phận thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc ( huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), người dân phát hiện tàu cá số hiệu TH 90870 TS có công suất 140CV của ông Nguyễn Văn Bình (ngụ thôn Bắc Thọ) cháy lớn rồi cháy lan sang tàu cá mang số hiệu TH 91412 TS (công suất 180CV) của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyên và tàu cá TH 90680 TS (có 165 sức ngựa) ông Nguyễn Văn Lợi (ngụ cùng thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc).

Mặc dù vụ hỏa hoạn được người dân phát hiện và cố gắng cứu hỏa nhưng do ngọn lửa bén nhanh cộng thêm gió biển thổi mạnh nên chỉ trong ít phút đám cháy lan rộng.

3 -tàu- cá -của- ngư -dân- Thanh- Hó-a bị- thiêu -

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 3 chiếc tàu cá, ước tính thiệt hại trên 3 tỷ đồng (Ảnh PT)

Trước sự việc này, nhiều ngư dân đã dùng biện pháp chặt đứt dây neo cho 3 tàu cá bị cháy trôi ra ngoài khu vực neo đậu tàu thuyền tránh ngọn lửa cháy sang các tàu khác.

"Rất may lúc xảy ra vụ hỏa hoạn, thủy triều chưa rút nên người dân mới đẩy các tàu bị cháy ra ngoài được. Còn nếu như nước cạn thì ít nhất có 15 chiếc tàu cá neo đậu ở khu vực thôn Bắc Thọ bị thiêu rụi hoàn toàn", ông Năm cho biết thêm.

Được biết, cả 3 chiếc tàu cá này hoạt động nghề giã cá, qua tính toán sơ bộ thì tổng thiệt hại tài sản của 3 tàu cá này hơn 3 tỷ đồng. Theo nhiều người dân phán đoán rất có thể vụ cháy là do bị chập điện. Trong sáng ngày 26/2, lực lượng Công an xã Ngư Lộc đang phối hợp với lực lượng Biên Phòng thu thấp các tư liệu để làm rõ nguyên nhân cụ thể dẫn tới vụ hỏa hoạn nói trên.

Xem thêm vi deo  3 tàu cá của ngư dân Thanh Hóa cháy rụi trong đêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.