Thế giới

3 tàu sân bay Mỹ bắt đầu tập trận ở phía Đông Hàn Quốc

13/11/2017, 09:30

Giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, 3 tàu sân bay của Mỹ ngày 12/11 đã tham gia cuộc tập trận...

26

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ

Giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, 3 tàu sân bay của Mỹ ngày 12/11 đã tham gia cuộc tập trận kéo dài 4 ngày với quân đội Hàn Quốc. Đây được xem như một động thái răn đe quân sự trước Triều Tiên.

Các tàu sân bay của Mỹ gồm hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt. Cả 3 chiến hạm khổng lồ này đã tiến vào vùng biển được gọi là Vùng tác chiến Hàn Quốc.

Theo giới quan sát, đây là lần đầu tiên cùng có 3 tàu sân bay của Mỹ tập trận với Hải quân Hàn Quốc. Ngoài các tàu sân bay hạt nhân của Mỹ còn có 11 tàu chiến lớp Aegis của Mỹ và 7 tàu chiến của Hàn Quốc cùng tham gia thao dượt.

Trong một thông báo, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nói rằng, cuộc tập trận này được tiến hành nhằm tăng cường khả năng chiến đấu liên hợp của Mỹ - Hàn trước các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Hôm 11/11, Hải quân Mỹ và Hàn Quốc cũng đã bắt đầu các cuộc tập trận chung tại bờ biển phía Đông của Hàn Quốc. Mục đích của cuộc tập trận là nhằm tăng cường khả năng phối hợp hoạt động quân sự trên biển và trên không giữa các lực lượng 2 nước và gửi đi một thông điệp rõ ràng tới Bình Nhưỡng về các chương trình tên lửa và chế tạo vũ khí hạt nhân của nước này.

Đáng chú ý, cuộc tập trận diễn ra trong lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiếp tục chuyến công du châu Á để thảo luận nhiều vấn đề, trong đó chủ yếu là nhằm gia tăng sức ép và cô lập Triều Tiên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.