Thông tin doanh nghiệp

30 tuổi mới ý thức về chống lão hóa da có phải là quá muộn?

14/01/2019, 14:33

Thanh xuân vụt đi không trở lại, một buổi soi mình trong gương thấy nếp nhăn hiện hữu tự bao giờ.

img
Lão hóa da tấn công sớm hơn nhiều so với nhiều người vẫn tưởng

“Gái 30 tuổi đã toan về già”

Theo các nghiên cứu khoa học chuyên sâu về lão hóa, khi bắt đầu tuổi 20, cơ chế tự bảo vệ của da bắt đầu có sự suy giảm nhẹ, da rất dễ bị tác động bởi tác động bởi các nguyên nhân gây lão hóa từ yếu tố bên ngoài lẫn bên trong cơ thể. Da sẽ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, da kém mịn màng hơn. Bên cạnh đó, tùy vào các yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,… mà quá trình lão hóa được thúc đẩy với tốc độ khác nhau.

Cũng theo các nghiên cứu, quá trình lão hóa da sẽ xuất hiện tập trung vào độ tuổi từ 25 trở đi, vì đây là lúc các thành phần cấu tạo da là protein (collagen - tạo độ đàn hồi cho da) và elastin (tạo độ dẻo dai cho da) bắt đầu có dấu hiệu suy giảm và thiếu hụt do sự mất cân bằng của các hormone, stress lâu dài bởi công việc, áp lực cuộc sống…

Ở tuổi 30, độ căng mịn của da sẽ giảm đi rõ rệt, lỗ chân lông to hơn và các nếp nhăn xuất hiện rõ ràng hơn.

Lão hóa da tấn công sớm hơn nhiều so với nhiều người vẫn tưởng. Thực tế rất nhiều chị em chỉ kịp ý thức cao về lão hóa da khi các dấu hiệu lão hóa (nếp nhăn, chùng nhão, rạn chân chim,..) xuất hiện.

Muộn không có nghĩa là không thể

img
Lão hóa hoàn toàn có thể bị làm chậm lại

Chúng ta không thể phủ nhận rằng lão hóa là quá trình tự nhiên song lão hóa hoàn toàn có thể bị làm chậm lại.

Không cần kỳ vọng xa xôi một thứ “thuốc tiên” cải lão hoàn đồng, hãy chăm chỉ thực hiện các hoạt động đơn giản dễ làm hàng ngày sau:

  1. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày: Ánh nắng với các tia gây hại là tác nhân gây lão hóa da hàng đầu, nhất là với một nước nhiệt đới nhiều tháng nắng như Việt Nam.
  2. Đồng hành cùng sữa rửa mỗi ngày: Ít nhất hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt một lần vào buổi tối để làm sạch các bụi bẩn.
  3. 5 phút massage da mỗi ngày: Chỉ 5 phút nhưng cực kỳ hiệu quả khi việc này giúp cơ mặt săn chắc chống chảy xệ, máu lưu thông giúp da hồng hào, ngăn bã nhờn.
  4. 2 lít nước mỗi ngày: Vai trò của nước đối với cơ thể đặc biệt là làn da chắc chắn ai cũng đã rõ, nước giúp đào thải chất cặn bã, duy trì độ ẩm cho da.

Một cách trực tiếp và hiệu quả rõ rệt hơn đối với việc chống lão hóa da đó chính là sử dụng các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da có chứa chất chống lão hóa như: Collagen, elastin, Vitamin C,... và gần đây, một nguyên liệu mới nổi lên là vàng - “Tân binh” mới đầy xuất sắc mở đường cho kỷ nguyên chống lão hóa mới.

Khi Vàng lên ngôi mở lối “bình minh” chống lão hóa

img
Bộ mỹ phẩm nổi tiếng DeAura D’or Mystere với nguyên liệu từ vàng 24K​​​​

Trong khi một số chất chống lão hóa quen thuộc thể hiện nhiều nhược điểm như: collagen và elastin có kích thước phân tử lớn, khó thẩm thấu được qua da, cộng với giá thành đắt đỏ; Vitamin C dễ gây kích ứng với làn da yếu, không sử dụng được cho da mụn, khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời; Retinoids nhạy sáng (bị quang khử hoạt) nên mất tác dụng dưới ánh nắng, có thể gây bong tróc, rát đỏ, không dùng được cho phụ nữ sắp/đang có thai và đang cho con bú,... thì vàng lại thể hiện sự vượt trội với những khả năng độc nhất vô nhị và ưu việt hơn hẳn.

Xóa tan định kiến cố hữu về việc vàng vốn chỉ là một loại trang sức ngoại thân, ứng dụng của vàng 24k trong mỹ phẩm chống lão hóa cho những kết quả ngoài sự kỳ vọng.

Hạt vàng nano 24k có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 50 nanometer, có tính “năng động” cao vì thế, phân tử vàng có thể thẩm thấu vào tầng sâu nhất của tế bào da. Tác động sâu giúp kích thích tế bào, tĩnh mạch và thần kinh trong cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng sự trao đổi chất của các tế bào giúp trẻ hóa làn da, giảm quá trình lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho da.

Vàng còn làm giảm sự sản xuất melanin qua đó giúp da trắng sáng, làm mờ và ngăn ngừa sự hình thành đốm nâu, nám, tàn nhang do tuổi tác và ánh nắng mặt trời.

Theo Tabasum Mir - bác sĩ da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ laser: Vàng (đặc biệt là vàng nguyên chất 24k) có tính trơ, được xem là lành tính và thân thiện với da người nhất trong số các kim loại. Nhiều chuyên gia khác cũng nhận định vàng là một thành phần chống lão hóa tuyệt vời vì có thể giúp giảm viêm - nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và tăng sắc tố da, một trong những nguyên nhân dẫn tới đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Tại Việt Nam, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Israel DeAura nổi tiếng với phức hợp Niapeptygold bao gồm các nguyên liệu tự nhiên quý hiếm, đó là vàng 24k, bùn khoáng Biển Chết, chất hexyl peptide-19, chiết xuất thảo dược cùng vitamin B3 được xem là thương hiệu mỹ phẩm dẫn đầu về ứng dụng vàng 24K. Đây sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua cho phái đẹp có niềm yêu thích và hứng thú với kim loại quý này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.