Hồ sơ tài liệu

3,3 triệu cử tri Mỹ bầu cử sớm, bà Clinton bứt phá

22/10/2016, 09:24
image

Bà Clinton đang giành được nhiều sự ủng hộ từ các lá phiếu bầu cử sớm tại các bang quan trọng.

Hillary Clinton tuyên bố chiến thắng trong Đảng Dâ

Ứng viên Đảng Dân chủ đang giành được nhiều sự ủng hộ từ các lá phiếu bầu cử sớm tại các bang quan trọng.

Theo CNN ngày 21/10, số liệu thống kê mới nhất từ việc bầu cử sớm cho thấy, nhiều dấu hiệu tốt lành đang đến với ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton tại các bang quan trọng.

Cụ thể, có hơn 3,3 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm. Trong số đó, phiếu bầu cho Đảng Dân chủ đang chiếm ưu thế lớn ở các bang North Carolina, Nevada, Arizona và Utah, thậm chí còn nhiều hơn cả thời điểm này năm 2012.

Theo khảo sát của CNN kết hợp với công ty dữ liệu Catalist, số lượng cử tri bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ tại bang North Carolina đã ổn định hơn so với năm 2012. Tại đây, số phiếu bầu cho Đảng Cộng hòa đã giảm đi khoảng 14.500 phiếu.

>>> Xem thêm video:

Trong khi đó, tại bang Nevada, lượng phiếu bầu cho Đảng Dân chủ có giảm đi chút ít so với cùng kỳ năm 2012. Tuy nhiên, tại bang Arizona, mặc dù từ trước đến nay số lượng người ủng hộ Đảng Dân chủ luôn ít hơn Đảng Cộng hòa, song tỷ lệ bầu cử hiện đang nghiêng về phía Đảng Dân chủ.

Đáng ngạc nhiên nhất là Đảng Dân chủ dang cải thiện vị trí tại bang Utah, nơi mà hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton đang bám đuổi sát nút. Tại thời điểm này năm 2012, Đảng Cộng hòa dẫn trước Đảng Dân chủ với hơn 22.000 phiếu bầu cử sớm. Tuy nhiên trong năm nay, Đảng Cộng hòa chỉ có hơn 3.509 lá phiếu so với Đảng đối lập.

>>> Xem thêm video:

Tại bang Iowa và Ohio, số phiếu bầu cho ông Trump đang nhiều hơn so với bà Clinton, song lại sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2012 của Đảng Cộng hòa. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều cử tri chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Theo CNN, nhiều chuyên gia cho rằng bà Clinton có thể giành thêm 270 phiếu cử tri tại bang Colorado và Virginia, do đó không cần để tâm đến số phiếu ở Iowa và Ohio.

Ngoài ra, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton hiện cũng giành thế thắng tại các bang Florida, Pennsylvania, Nevada và New Hampshire với 59 phiếu đại cử tri. Tại bang Virginia và Wisconsin, bà Clinton đang duy trì thế ổn định trong các cuộc thăm dò. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.