Thông tin doanh nghiệp

34 ngôi nhà đại đoàn kết được bàn giao cho bà con Hậu Giang

26/04/2015, 18:28

34 căn nhà đại đoàn kết được Đạm Cà Mau phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh Hậu Giang bàn giao cho bà con.

unnamed
Hình ảnh buổi lễ bàn giao nhà cho bà con Hậu Giang

Ngày 24/4 Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với UBMTTQVN tỉnh Hậu Giang tổ chức bàn giao 34 căn nhà đại đoàn kết cho bà con nghèo trên địa bàn tỉnh. Những ngôi nhà để tránh mưa tránh nắng này là niềm mơ ước của bà con hàng bao năm qua.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, mừng xã Vị Tân, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Những năm qua, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) chủ sở hữu thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng ngoài việc cung ứng phân bón chất lượng cao, còn làm tốt trách nhiệm của một doanh nghiệp chăm lo an sinh xã hội cho người nghèo.

Hàng năm, Đạm Cà Mau đều dành kinh phí để xây dựng hàng trăm căn nhà đại đoàn kết cho bà con nghèo khắp các tỉnh, thành trong cả nước. 34 nhà hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng tại tỉnh Hậu Giang lần này giúp bà con có mái ấm kiên cố, khang trang để ổn định cuộc sống, vươn lên hoà nhập cộng đồng.

Suốt bao năm, vợ chồng bà Lâm Tú Nói ấp 1, xã Vị Tân, Tp Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang phải ở và sinh hoạt trong gian nhà dột nát. Song từ chương trình Ngày vì người nghèo, Ủy ban MTTQ tỉnh Hậu Giang và chính quyền xã Vị Tân, đặc biệt là tấm lòng của Đạm Cà Mau giúp đỡ, ước mơ được ở trong ngôi nhà mới của gia đình bà Nói đã thành hiện thực. “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ xây được một căn nhà như thế này. Gia đình tôi vô cùng cảm ơn tấm lòng của công ty”.

Tại buổi Lễ, Phó Tổng Giám đốc PVCFC Hoàng Trọng Dũng đã gửi lời thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình bà Nói, mong rằng họ sẽ tiếp tục vươn lên thoát nghèo, từng bước cải thiện cuộc sống.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Văn Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hậu Giang, cho biết: Đây là chương trình thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã kịp thời cùng với ác cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân tại địa phương hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới cho xã Vị Tân. Với sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các doanh nghiệp đã giúp người nghèo tự tin hơn, chủ động phấn đấu vươn lên vượt qua đói nghèo, góp phần từng bước xã hội hóa công tác xóa đói giảm nghèo.

Từ nguồn vốn phân bổ của Đạm Cà Mau trong năm 2014, Ủy ban MTTQ tỉnh Hậu Giang đã xây dựng 34 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, mức hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà cộng thêm sự đóng góp của gia đình, đã giúp bà con có được nơi ở mới khang trang, sạch sẽ. 

Trong tháng 5, PVCFC sẽ tổ chức Đại hội đảng bộ nhiệm kỳ mới, song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, PVCFC luôn xác định an sinh xã hội là một nhiệm vụ song hành thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.