Kinh tế

35 doanh nghiệp được tạm ứng tiền bảo hiểm ở Đồng Nai

23/06/2014, 07:08

Chiều 22/6 Bộ Tài Chính phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai đã trao số tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho 35 doanh nghiệp để khắc phục khó khăn.

Chiều 22/6 Bộ Tài Chính phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai đã trao số tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho 35 doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại do một số đối tượng xấu gây ra vào giữa tháng 5 vừa qua.

Đây là đợt trao tiền tạm ứng đầu tiên của các doanh nghiệp bảo hiểm thuộc Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cho 35 khách hàng bị thiệt hại với tổng số tiền trên 46 tỷ đồng. Tổng số tiền tạm ứng bồi thường cho 35 DN là 39,65 tỷ đồng. Trong đó, có 30 DN Đài Loan nhận tạm ứng 38,5 tỷ đồng, 2 DN Trung Quốc nhận tạm ứng 700 triệu đồng và 3 DN Việt Nam nhận tạm ứng 400 triệu đồng.

Đại diện các DN nhận tiền bảo hiểm hỗ trợ.
Đại diện các DN nhận tiền bảo hiểm hỗ trợ.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tính đến ngày 15/6/2014, các Chi cục Hải quan trực thuộc Cục Hải quan Đồng Nai đã thực hiện hỗ trợ cho tổng cộng 18 doanh nghiệp bị thiệt hại bao gồm các nội dung hỗ trợ giải quyết thủ tục hải quan ngoài giờ hành chính.

Theo đó giải quyết nợ dấu mộc, hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị mất chữ ký số, hỗ trợ giải quyết cho doanh nghiệp được sao y tờ khai bị thất lạc, hỗ trợ khai báo và cung cấp dữ liệu khai báo hải quan, dữ liệu thanh khoản... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các DN khắc phục khó khăn. Qua đó giúp DN yên tâm về môi trường đầu tư tại Đồng Nai tiếp tục phục hồi sản xuất.

Đại diện Bộ Tài chính nhấn mạnh, việc các DN bảo hiểm tiếp tục tạm ứng bồi thường cho các DN bị thiệt hại đã khẳng định được cam kết và trách nhiệm của DN bảo hiểm đối với khách hàng tham gia bảo hiểm.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.