Chất lượng sống

37 học sinh Nghệ An nhập viện do... hạt cây ngô đồng

22/04/2017, 14:59
image

Do ăn phải hạt của cây ngô đồng, 37 học sinh ở Nghệ An bị ngộ độc phải nhập viện.

truong-pt-dtnt-thcs-quy-chau-1492840319275

Trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở Quỳ Châu nơi 37 học sinh bị ngộ độc do ăn hạt cây ngô đồng

Chiều 22/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, có 37 học sinh nhập viện với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài sau khi ăn hạt quả cây ngô đồng.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 21/4 nhiều học sinh nội trú khối 6, khối 7 lên phòng y tế của trường xin thuốc vì đau bụng, nôn mửa, một số em bị đi ngoài. Số học sinh này cho biết, các em vừa ăn hạt quả cây ngô đồng trồng trong khuôn viên nhà trường. Thống kê cho thấy có 37 em ăn hạt quả ngô đồng, một số em chỉ ăn nửa hạt, một số em ăn từ 2-3 hạt.

Sau khi phát hiện sự việc, Ban giám hiệu nhà trường cùng với phụ huynh  đã đưa các em đến Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu để theo dõi và truyền dịch. Đến 3h sáng ngày 21/4, 32 em đã ổn định sức khỏe và được về nhà trong đêm. Đến sáng nay, 5 em học sinh còn lại cũng được xuất viện.

Được biết, Phòng GD& ĐT huyện Quỳ Châu đã tuyên truyền, khuyến cáo các em không nên ăn quả của cây ngô đồng, để tránh các trường hợp xấu do ngộ độc gây ra.

>>> Xem thêm video: Người đàn ông ở Nghệ An nghi ngộ độc do ăn phải cá

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.