Hồ sơ tài liệu

4 người Việt còn mắc kẹt trong vụ động đất Đài Loan

06/02/2016, 21:58

Ít nhất 4 nạn nhân người Việt vẫn còn mắc kẹt tại một khu nhà đổ trong vụ động đất Đài Loan.

Nhiều toà nhà trên khắp Đài Nam bị nghiê
Bốn người Việt còn mắc kẹt trong một khu nhà đổ sau vụ động đất mạng 6,4 độ rite sáng nay (6/2)

Chiều tối nay, liên quan đến vụ động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) ngày 06/02/3016, trả lời Báo Giao thông, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc cho biết hiện có 04 công dân Việt Nam đang gặp nạn tại khu vực toà nhà cao tầng bị sập.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc ngay lập tức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách đưa những công dân Việt Nam ra khỏi khu vực toà nhà. Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đang nỗ lực triển khai các biện pháp bảo hộ khẩn cấp để bảo đảm an toàn tính mạng của các công dân Việt Nam.

Đồng thời, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã mở 02 đường dây nóng +886988193929 và +886978655358 để có thể kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ động đất.

Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Trung Quốc trích lời ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn Hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, 4 nạn nhân mắc kẹt thuộc gia đình cô dâu người Việt Nam có tên Trần Ngọc Mỹ lấy chồng người Đài Loan và đang thuê nhà tại tòa nhà 17 tầng bị đổ sập. Nạn nhân gồm một bé gái 7 tuổi và bé trai 2 tháng tuổi cùng với người em gái của bà Trần Ngọc Mỹ. Do chị Trần Ngọc Mỹ đi làm ca đêm khi động đất xảy ra nên thoát nạn. Ông Trần Duy Hải cũng cho biết, hiện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan để xác thực các thông tin cũng như làm các thủ tục liên quan.

Trận động đất xảy ra lúc 3 giờ 57 phút sáng 6/2 (giờ địa phương) với tâm chấn ở sâu 17 km và ở cách huyện Bình Đông khoảng 27 km về phía Bắc - Đông Bắc. Trận động đất còn gây ra hơn 40 đợt dư chấn, trong đó có đợt mạnh hơn 4 độ ri-te.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.