Pháp đình

4 thanh niên rủ nhau trộm chó cùng lĩnh án tù

14/03/2018, 17:23

TAND huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh vừa xét xử 4 bị cáo chuyên đi trộm chó trong huyện và vùng phụ cận.

1

4 bị cáo tại phiên tòa

Sáng 14/3, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo: Đặng Ái Khuê (SN 1967, trú tại thôn 6, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên); Đặng Xuân Trung (SN 1986, trú tại tổ 6, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên); Nguyễn Văn Ca (SN 1991) và Phan Văn Tâm (SN 1983) (đều trú tại thôn 2, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Ca đã mua một khẩu súng bắn điện tự chế gắn vào xe mô tô rồi cùng với Đặng Xuân Trung và Phan Văn Tâm đưa đến để ở nhà Đặng Ái Khuê và thống nhất với Khuê về việc Ca, Trung và Tâm đi bắt trộm chó về bán cho Khuê với giá thấp hơn giá thị trường.

Thủ đoạn của nhóm “cẩu tặc” là chạy xe mô tô có gắn súng bắn điện tự chế đi dọc đường, khi phát hiện chó của người dân thì dùng súng bắn điện bắn làm chó bị bất tỉnh, rồi cho vào bao tải.

Trong khoảng thời gian từ 19h40 đến 22h ngày 08/9/2017, Ca và Trung đã liên tiếp bắt trộm 4 con chó, tổng trọng lượng 63 kg (có tổng giá trị 3.465.000đ) của một số người dân ở huyện Cẩm Xuyên và huyện Thạch Hà, rồi gọi điện thoại cho Phan Văn Tâm đến chở về bán cho Khuê.

Khi không bắt được thêm con nào, Ca và Trung cùng về nhà Khuê. Tại đây, khi cả 4 đối tượng đang giao nhận tiền, lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên ập vào kiểm tra. Sợ bị bắt, Ca, Trung và Tâm đã trèo qua nhà hàng xóm trốn mất, để lại 2 xe máy được chế súng bắn điện dùng để bắn chó, 3 thanh kiếm, 20 con chó (trong đó có 4 con vừa bắt được) và nhiều tang vật có liên quan.

Sau đó, Khuê, Ca, Trung và Tâm đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai ra hành vi trộm chó của mình trong khoảng 3 năm nay trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và các huyện lân cận.

Sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, HDXX tuyên phạt: Nguyễn Văn Ca 7 tháng tù giam; Đặng Ái Khuê 6 tháng tù treo; Đặng Xuân Trung 5 tháng tù treo và Phan Văn Tâm 4 tháng tù treo và phải chịu thời gian thử thách theo quy định về tội danh trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.