Vận tải

"4 xin và 4 luôn" ở Bến xe Nước Ngầm

11/07/2014, 14:19

Phong trào "4 xin và 4 luôn" đang được Bến xe Nước Ngầm thực hiện triệt để, tạo ra sự thay đổi lớn về chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách.

Nhân viên luôn nở nụ cười với khách hàng
Nhân viên luôn nở nụ cười với khách hàng

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, từ khi Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo ngành Đường sắt, Hàng không phát động phong trào “4 xin” (Xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn) và “4 luôn” (Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ), Bến xe Nước Ngầm cũng yêu cầu đội ngũ cán bộ, nhân viên triển khai ngay. “Bến xe đã có nhiều buổi họp, treo các bảng ghi văn hóa ứng xử “4 xin và 4 luôn” để tuyên truyền nhắc nhở công nhân viên và có nội quy, quy định cụ thể việc nếu nhân viên vi phạm sẽ phải chịu những hình phạt gì để toàn thể mọi người biết và triển khai nghiêm. “Sắp tới Bến sẽ mời các chuyên gia, các giáo viên ở trường du lịch về để lên lớp, tập huấn cho các nhân viên về những kỹ năng ứng xử với khách hàng. Tại các chốt cửa ra vào, các điểm soát vé, chúng tôi sẽ tuyển dụng những nhân viên đã được đào tạo qua trường lớp, có văn hóa ứng xử giao tiếp tốt để phục vụ hành khách” - ông Lập chia sẻ.


Có mặt tại Bến xe Nước Ngầm những ngày đầu tháng 7/2014, PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều thay đổi tích cực từ chất lượng dịch vụ tại đây. Anh Dương Xuân Lâm (khách mua vé xe Văn Minh đi Cửa Lò) cho biết: “Từ khi bến xe phát động phong trào “4 xin, 4 luôn”, mình thấy từ bảo vệ đến nhân viên quầy vé đã thân thiện hơn. Có gì khó khăn, chưa hiểu họ đều nhiệt tình giải đáp giúp mình”. Còn chị Minh, hành khách thường xuyên mua vé tại bến đi Hà Tĩnh chia sẻ: Tôi cảm nhận được sự đổi mới trong cách ứng xử của nhân viên bán vé, phụ xe. Sự nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ của bến xe cũng tác động đến hành khách nhiều hơn, tự thấy bản thân cần có trách nhiệm hơn để tạo ra một môi trường văn hóa.


“Sự thay đổi trong giao tiếp giữa các nhân viên bán vé, lái xe, bảo vệ trong bến với hành khách giúp họ luôn cảm thấy được tôn trọng, thoải mái hơn khi đi xe. Và hơn hết, chính nhân viên của bến xe cũng cảm thấy vui hơn” - Chị Hương, nhân viên bán vé đi Hà Tĩnh nói. 


Chị Hương cho biết thêm, từ khi bến xe treo các bảng về văn hóa “4 xin và 4 luôn” giúp những nhân viên như chị thay đổi nhiều. Trước đây, chị dễ bực bội với khách hàng, nhưng nay những điều này đã không tái diễn. Thay vào đó là thái độ luôn tươi cười, nhã nhặn, nhiệt tình giúp đỡ hành khách.

Kim Tuyến
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.