Thế giới giao thông

40 công ty vận tải Iran sẽ bị châu Âu trừng phạt

30/03/2015, 15:30

40 công ty vận tải của Iran sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế của châu Âu.

92

40 công ty vận tải bị Iran đưa vào danh sách trừng phạt bởi cáo buộc có liên hệ với IRSIL

Hội đồng châu Âu (EC) vừa thông báo, 40 công ty vận tải của Iran sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế. Lý do EC đưa ra là những công ty này có liên hệ với hãng vận tải biển Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRSIL) như kiểm soát, cấp vốn, cung cấp dịch vụ cho IRSIL, theo IRNA.

Tuy nhiên, ông Maryam Taher, luật sư đại diện của 40 công ty trên phản đối, cho rằng quyết định của EC là “động cơ chính trị và không dựa trên bằng chứng hợp pháp” và quyết định này nhằm gây áp lực lên Chính phủ Iran để đi tới một thỏa thuận liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran.

Trước đó, hồi tháng 1/2015, Tòa sơ thẩm châu Âu đã bãi bỏ lệnh trừng phạt đối với 40 công ty vận chuyển và một ngân hàng của Iran vì EU không đưa ra được lý do hợp lệ để buộc tội IRSIL hỗ trợ phổ biến vũ khí hạt nhân. Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố, bất kỳ thỏa thuận nào về chương trình hạt nhân của Tehran cũng đều phải bao gồm việc dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp trừng phạt ngay lập tức. Ông Zarif nêu rõ: “Đây là quan điểm mà Chính phủ Iran kiên quyết theo đuổi ngay từ đầu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.