Thời sự

400 công nhân được tặng quà

28/04/2014, 10:54

Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1/5, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2014.

Kỷ niệm 128 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Tháng Công nhân lần thứ 6, chiều 27/4, Liên đoàn Lao động Tp. Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt nam công nhân bị tai nạn lao động và công nhân người dân tộc thiểu số.

Chương trình đã tổ chức thăm hỏi, động viên 200 anh chị em công nhân người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đang lao động sản xuất trong các doanh nghiệp trên địa bàn TP và 195 nam công nhân không may gặp tai nạn lao động trong quá trình lao động sản xuất, những người đã từng công tác ở các ngành, nghề khác nhau trong các nhà máy, xí nghiệp. Trong gần 400 phần quà tặng công nhân mỗi phần quà trị giá 700 nghìn đồng.

Đ/c Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM tặng quà cho những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt
Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM tặng quà cho những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn LĐ TP cho biết: “LĐLĐTP mong muốn được chia sẻ, lắng nghe tâm tư, tình cảm các anh chị và mong mọi người luôn vững vàng trước mọi thử thách khó khăn để không ngừng vươn lên trong cuộc sống”.  

Nhân buổi họp mặt này, Liên đoàn LĐTP mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân hơn nữa, có những chính sách khuyến khích động viên công nhân nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất của đơn vị.

Đối với anh em công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ngoài những chính sách, chế độ Nhà nước đã quan tâm giải quyết, Liên đoàn lao động thành phố mong muốn các cấp chính quyền, cơ quan đơn vị, mà trước đây các anh đã từng công tác cũng như địa phương nơi các anh sinh sống, tiếp tục tạo mọi điều kiện, quan tâm nhiều hơn nữa đến cuộc sống hiện nay của các anh và gia đình không chỉ về mặt vật chất mà cả tinh thần để các anh có điều kiện nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Mừng ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Tháng công nhân lần thứ 6, TPHCM tổ chức tặng quà cho 400 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt
Mừng ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Tháng công nhân lần thứ 6, TPHCM tổ chức tặng quà cho 400 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt

Anh Trần Văn Tài, sinh năm 1982 hiện đang là công nhân tại Công ty cân Nhơn Hòa (Thủ Đức). Vào năm 2004, anh bị tai nạn lao động mất cánh tay phải, tỷ lệ thương tật 55%. Sau khi điều trị tại bệnh viện, anh được công ty bố trí qua làm việc ở vị trí khác phù hợp với điều kiện sức khỏe. Hiện nay sức khỏe cũng như công việc của anh đã được ổn định.

Thay mặt anh em công nhân bị tai nạn lao động, anh Tài xúc động: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty đã tạo điều kiện cho tôi được làm việc, được cống hiến cho xã hội, sự quan tâm chân thành của lãnh đạo thành phố, tổ chức công đoàn các cấp các đơn vị đã giúp tôi vượt qua khó khăn để thấy mình sống vui, sống có ích”.

Đỗ Loan 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.