Đường sắt

4.000 người tham quan đường sắt Cát Linh - Hà Đông

22/05/2017, 07:05

Trong ngày đầu tiên mở cửa phục vụ tham quan, ga La Khê đón khoảng 4.000 người tới xem.

18

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và bà A Hải Hồng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại VN thực hiện nghi thức mở bạt đoàn tàu để phục vụ tham quan

Sáng 20/5, với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và bà A Hải Hồng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại VN, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã tổ chức lễ mở bạt đoàn tàu và mở cửa nhà ga mẫu La Khê (đường Quang Trung, quận Hà Đông) thuộc tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để phục vụ người dân tham quan.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án cho biết, trong ngày đầu tiên mở cửa phục vụ tham quan, ga La Khê đón khoảng 4.000 người tới xem và hầu hết đều có nhận xét, đánh giá tốt về thiết kế của ga, đoàn tàu. “Đối tượng đến xem phần đông là thanh niên, trung niên và người cao tuổi. Nhiều người đi theo nhóm hoặc gia đình có cả trẻ nhỏ. Không chỉ người dân ở gần khu vực ga đi bộ đến xem mà khu vực trông giữ xe máy miễn phí, với sức chứa hơn 200 xe thường xuyên kín chỗ. Hết giờ, vẫn còn nhiều người muốn vào xem thêm. Khi chúng tôi thông tin nhà ga tiếp tục mở cửa vào thứ 2 tuần sau và kéo dài trong một tháng, mọi người mới vui vẻ ra về”, anh Dũng, người của đơn vị quản lý dự án cho biết.

Đa phần người dân hào hứng chiêm ngưỡng nhà ga và tàu mẫu. Tuy nhiên, cũng còn một số người sau khi tham quan ở ga La Khê và tàu mẫu trong ngày đầu tiên vẫn bày tỏ lo lắng và góp ý về một số điều bất tiện của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô. Bà Nguyễn Thị Vinh ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy cho rằng, nhà ga và tàu mẫu khá đẹp, nhưng cầu thang cao và dốc quá.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ghi nhận sự nỗ lực của Ban Quản lý dự án, Tổng thầu EPC thời gian qua có những sáng kiến, cố gắng thúc đẩy tiến độ dự án nói chung và hạng mục ga La Khê nói riêng để mở cửa phục vụ người dân tham quan dự án, tham quan nhà ga, đoàn tàu. Được biết, nhà ga La Khê được mở cửa phục vụ tham quan miễn phí ga, đoàn tàu trong một tháng, từ 20/5 - 20/6. Lịch mở cửa: Thứ 3, 4, 6 và 7 hàng tuần, vào các giờ: 9 - 11h, 14-16h; riêng thứ 7 là từ 9-15h. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.