Bạn cần biết

5 biện pháp chấm dứt mỏi mắt nhanh chóng ngay tại nhà

02/08/2015, 05:16

Đôi mắt là cửa sổ để chúng ta nhìn ra cả thế giới, vì vậy khôi phục mắt sau mệt mỏi là cần thiết.

1
 

Dưa chuột

Một trong những phương pháp xanh để điều trị đôi mắt mệt mỏi là gắn bó với dưa chuột. Dùng hai lát dưa chuột và đặt trên bầu mắt trong khoảng 4 – 5 phút và thư giãn. Ngoài việc làm dịu đi đôi mắt của bạn, dưa chuột như một chất chống oxy hóa che đi những khuyết điểm của đôi mắt như giảm nếp nhăn và mụn trứng cá.

Tập thể dục cho mắt của bạn

Công việc khiến bạn liên tục phải nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian dài. Vậy, làm sao để đôi mắt của bạn không mệt mỏi với ánh sáng của màn hình?

Trước khi bước ra khỏi chỗ làm việc, bạn hãy dành vài phút để tập thể dục cho đôi mắt. Hãy nhắm mắt lại, đặt ngón trỏ lên hai bên mắt và massage chúng theo chiều kim đồng hồ rồi lại làm ngược lại. Hãy chú ý, không dùng lực lên đôi mắt, chỉ massage nhẹ nhàng.

Trà bạc hà hoặc trà hoa cúc

Đừng vội vứt bỏ những túi trà bạc hà hoặc trà hoa cúc sau khi sử dụng mà hãy đặt nó vào tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau, hãy đặt chúng lên mí mặt như một cách chào buổi sáng. Túi trà thường cũng có thể sử dụng nhưng bạc hà hoặc trà hoa cúc có tác dụng tốt hơn làm dịu mắt và có mùi thơm ngọt ngào hơn.

Hãy giữ túi trà đó trên mắt khoảng 6 phút để làm mới đôi mắt của bạn, giảm đi tình trạng sưng, đỏ khi thiếu ngủ hay mỏi mắt do nhìn quá lâu vào các thiết bị điện tử.

Dầu ôliu

Dầu ôliu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có đôi mắt. Masage mắt bằng dầu ôliu sẽ giúp mắt bạn giảm sưng mắt, giảm đi nếp nhăn trên mắt, giúp bạn có đôi mắt khỏe đẹp.

Thìa lạnh

Nhiệt độ lạnh giúp giảm đi bọng mắt, đỏ mắt. Do đó thìa lạnh làm tương tự như túi trà lạnh. Để hai chiếc thìa vào một cốc nước đặt trong tủ lạnh qua đêm rồi đặt lên mí mắt của bạn vào sáng hôm sau. Hãy làm điều này cho đến khi mắt bạn giảm sưng.

Tương tự như vậy, có một số biện pháp tự nhiên để điều trị đôi mắt mệt mỏi. Sữa lạnh, lòng trắng trứng, nước lạnh, dâu tây và các bài tập mắt cụ thể cũng là giải pháp cho một đôi mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.