Xã hội

5 căn nhà bất ngờ đổ sụp xuống sông lúc sáng sớm

21/05/2018, 13:33

Tại quận Ô Môn (Cần Thơ) đã xảy ra trận sạt lở khiến 5 căn nhà sụp xuống sông, 29 căn bị ảnh hưởng.

sạt lở ô môn ngày 21

Ngành chức năng hỗ trợ người dân di dời.

Ngày 21/5, 34 căn nhà tại Khu vực Thới Lợi (phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sạt lở. Trong đó, 5 căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn.

Theo ngành chức năng thống kê, khu vực sạt lở có chiều dài 55m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10m, làm ảnh hưởng đến tổng cộng 34 ngôi nhà; trong đó, 5 căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn, 14 căn nhà bị sụp một phần và 15 căn nhà khác bị ảnh hưởng phải di dời.

Chị Võ Thị Thu Vân, người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, khoảng 5h20 cùng ngày, chị đang dọn đồ trong nhà thì nghe tiếng rắc rắc, nên lập tức hô hoán. Vừa chạy ra khỏi nhà thì chị trông thấy một dãy 4 căn nhà sập xuống sông.

Riêng chị Bùi Thị Nga (một trong những hộ dân có nhà sụp xuống sông) kể lại, khi gia đình đang chuẩn bị thức ăn để bán bỗng nghe âm thanh răn rắc, nghĩ chuyện chẳng lành nên nhanh chóng chạy ra ngoài, không lâu sau 4 căn nhà đổ ầm xuống sông. "Tôi đang lo lắng là không biết nó có sạt lên tới đây nữa không”, chị Nga nói.

Những người dân sinh sống tại đây cho hay vụ sạt lở xảy ra đã làm 5 căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn và hàng chục căn nhà khác bị ảnh hưởng. Nguyên nhân có thể do cơn mưa lớn vào tối 20/5 đã tác động.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường  kiểm tra, chỉ đạo khắc phục và hỗ trợ người dân di dời.

“Thành phố cùng với quận và phường đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân di dời, đảm bảo không thiệt hại về người và tài sản người dân. Bên cạnh đó, giao địa phương liên hệ các nơi (trường học, chùa, đưa bà con đến ở đảm bảo cuộc sống trước mắt. Trong hôm nay sẽ hỗ trợ cho bà con con bị ảnh hưởng 10-15 triệu đồng/ hộ”, ông Dũng thông tin.

Được biết, trong tháng qua lần sạt lở này là lần thứ 3.

Dưới đây là một số hình ảnh hiện trường vụ sạt lở:

sạt lở ô môn sáng 21-5. 1

 

sạt lở ô môn sáng 21-5. 0

 

sạt lở ô môn sáng 21-5. 2

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.