Thông tin doanh nghiệp

5 điều cần cân nhắc khi muốn trở lại công ty cũ

08/08/2018, 09:58

Trước khi muốn trở lại công ty cũ hãy cân nhắc 5 điều sau.

logo-1200 (2)

Logo của Career Link kênh tìm kiếm việc trực tuyến

Có lẽ công việc mới không tuyệt vời như bạn nghĩ và bạn đã từng nghĩ đến khả năng trở về công ty cũ? Trong nhiều trường hợp điều này mang lại lợi ích cho bạn và doanh nghiệp: bạn có kinh nghiệm và hiểu biết về cách thức hoạt động của công ty đồng thời công ty cho bạn cảm giác thoải mái và quen thuộc.

Tuy vậy, vẫn có nhiều điều quan trọng cần suy nghĩ trước khi quyết định quay trở lại được chia sẻ sau đây từ Trưởng phòng Nhân sự công ty CareerLink.

Nghĩ về những điều bạn đã cải thiện trong thời gian rời đi

Sau khi phát hiện “cỏ ở đồi bên kia” không xanh như vẫn tưởng bạn có thể thấy bản thân muốn quay về nơi đã từng gắn bó, nhưng ra đi luôn dễ dàng hơn là quay trở lại. Trước khi đưa ra lời đề nghị muốn quay về với công ty cũ, hãy xem xét đến những điều bạn đã phát triển, thay đổi hoặc cải tiến trong thời gian rời đi. Đừng cho rằng nhà tuyển dụng cũ sẽ chào đón bạn trở lại với vòng tay rộng mở, thay vào đó bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo để chứng minh bạn đã cải thiện những kỹ năng của mình như thế nào trong thời gian ở một công ty khác.

Thận trọng với những lí do khiến bạn nghỉ việc

Đó có thể là công việc không giúp bạn phát triển kỹ năng và kinh nghiệm, không có cơ hội thăng tiến hay đơn giản là sếp không có tầm nhìn hay đồng nghiệp khó chịu... Dù là lí do gì khiến bạn rời đi thì trước khi quyết định quay lại, hãy dành thời gian để suy nghĩ về những điều đó và lí do khiến bạn tin rằng tình trạng ấy đã hoàn toàn được cải thiện. Nếu những lí do đó vẫn tồn tại đến hôm nay thì bạn có nên quay về và nếu có thì cách đối phó của bạn sẽ là gì?

Đừng cho rằng mọi thứ vẫn như xưa

Trong khi những người có ấn tượng tiêu cực với công ty cũ nên tìm kiếm lí do để tin rằng tình hình đã được cải thiện thì người có nhiều kỉ niệm tích cực có thể khiến mình cảm thấy thất vọng. Bởi có thể lãnh đạo đã thay đổi, văn hóa không còn như xưa hay văn phòng đã chuyển đến một nơi khác... Vì vậy, bạn cần cởi mở và chấp nhận rằng tình hình có thể không còn là những gì nó đã từng. Nói cách khác, nếu đang cân nhắc trở về công ty cũ, hãy chắc chắn rằng đó là một cơ hội mới kích thích bạn, chứ không phải là mong muốn làm sống lại quá khứ.

Bạn có thể gặp các cảm xúc tiêu cực

Đây có thể không phải là trở ngại quá lớn nhưng bạn cần biết rằng một số người trong công ty cũ có thể vẫn thái độ tiêu cực đối với bạn. Có thể bạn đã phạm sai lầm khiến lòng tin của họ bị suy giảm hoặc đã làm tổn thương đến mối quan hệ với họ. Điều này không có nghĩa là bạn không thể quay về vai trò cũ của mình nhưng điều đó cho thấy bạn nên đặc biệt chú ý đến cách người quản lý và đồng nghiệp có thể cảm nhận về bạn nếu quay trở lại.

Xác định rõ: Công ty cũ là sự phù hợp hay bạn đang cần việc làm

Nếu bạn đang cân nhắc việc quay lại chỉ để thoát khỏi vị trí hiện tại của mình hay chỉ để có việc làm và sẽ rời đi ngay khi có cơ hội khác tốt hơn, thì bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động. Nếu rời khỏi công ty lần thứ hai, rất có thể bạn sẽ để lại ấn tượng tiêu cực trong mắt cấp trên và đồng nghiệp. Điều này chỉ khiến bạn mang tiếng xấu mà thôi.

Mặc dù sẽ có người cho rằng quay trở lại công ty trước đó không phải là ý tưởng hay nhưng có nhiều trường hợp nó mang đến hiệu quả khá tốt, chỉ cần bạn xem xét cẩn thận mọi thứ - đó là lựa chọn phù hợp và bạn có thể đáp ứng được yêu cầu, mong muốn của công ty - trước khi đưa ra quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.